CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    VẬT LÍ 8-CẢ NĂM-THEO CHUẨN KTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:18' 16-07-2011
    Dung lượng: 974.4 KB
    Số lượt tải: 1046
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án: vậT Lí 8
    1. Đầy đủ các tiết
    2. Đã đổi mới theo chuẩn KTKN





    I/ Mục tiêu :
    Kiến thức :
    Học sinh biết phân biệt một vật chuyển động hay đứng yên,
    Hiểu được chuyển độngcủa một vật có tính tương đối, nhận biết được một chuyển động thẳng hay chuyển động cong.
    Nêu được ví dụ về chuyển động tương đối.
    Kỹ năng :
    Có kỹ năng quan sát thực tế và phân tích hiện tượng,
    Biết chọn vật làm mốc để xác định được một vật khác chuyển động hay đứng yên.
    3)Thái độ : Phát huy tính tích cực trong học tập.
    II/ Chuẩn bị : Giáo viên có một quả bóng bàn, một viên đá nhỏ buộc dây, đồng hồ có kim giây.
    III/ Tổ chức hoạt động của học sinh :
    1) Đặt vấn đề : ( 3 phút)
    GV : Buổi sáng mặt trời mọc hướng nào? Buổi chiều mặt trời lặn hướng nào?
    GV : Như vậy có phải mặt trời chuyển động từ hướng đông sang hướng tây không? Sau đây ta sẽ nghiên cứu một hiện tượng gọi là chuyển động cơ học.

    Hoạt động học của học sinh
    Trợ giúp của giáo viên
    
    Hoạt động 1 : Tìm hiểu cách nhận biết một vật chuyển động hay đứng yên. ( 10 phút)
    Cả lớp nhận xét và trả lời cá nhân.


    HS Thảo luận nhóm và đại diện từng nhóm trả lời.
    HS Làm việc cả lớp. Một số học sinh nêu ra ví dụ mình tìm được.
    Hoạt động 2 : Tìm hiểu tính tương đối của chuyển động và đứng yên. ( 15 phút)











    HS trả lời cá nhân.
    HS trả lời cá nhân.
    HS thảo luận nhóm và trả lời.
    (1) đối với vật này, (2) đứng yên.
    HS trả lời cá nhân.

    

    - Cho học sinh làm C1.
    - Giới thiệu cho học sinh trong vật lý người ta dùng một vật làm mốc để nhận biết một vật chuyển động hay đứng yên.
    Khi vị trí của vật so với vật mốc thay đổi theo thời gian thì vật chuyển động so với vật mốc.
    - Cho học sinh làm lệnh C2.

    - Cho học sinh làm lệnh C3.



    - Cho học sinh xem hình 1.2 trang 5SGK.
    - Cho học sinh làm lệnh C4.
    - Cho học sinh làm lệnh C5.
    - Cho học sinh làm lệnh C6.

    - Cho học sinh làm lệnh C7.
    - Từ những câu trả lời trên ta thấy một vật có thể chuyển động hay đứng yên tuỳ thuộc vào vật chọn làm mốc. Ta nói : Chuyển động hay đứng yên có tính tương đối.
    
    HS thảo luận nhóm và trả lời.
    Hoạt động 3 : Nhận biết một số chuyển động
    thường gặp. ( 7 phút)




    HS : Trả lời cá nhân.
    Hoạt động 4 : Vận dụng, củng cố( 7 phút)
    HS trả lời cá nhân.
    HS thảo luận nhóm và trả lời.

    - Cho học sinh làm lệnh C8.

    - Giới thiệu cho học sinh quỹ đạo của một vật chuyển động có thể thẳng hoặc cong nên
    người ta phân biệt chuyển động thẳng và chuyển động cong. Thả quả bóng bàn rơi thẳng đứng, cho học sinh quan sát chuyển động của đầu kim đồng hồ.
    - Cho học sinh quan sát hình 1.3 trang
    6 SGK.
    - Cho hoc sinh làm lệnh C9.

    - Cho học sinh làm lệnh C10.
    Gợi ý : Hình vẽ gồm có 4 vật là : xe tải, người tài xế, người đứng dưới đất, cột đèn.
    - Cho học sinh làm lệnh C11.
    - GV làm thí nghiệm quay tròn viên đá nhỏ buộc dây để chứng minh cho lệnh C11 không đúng.
    
    2) Dặn dò (3 phút)
    - Học kỹ phần ghi nhớ trang 7 SGK.
    - Làm bài tập 1.1 đến 1.6 trang 3, 4 SBT.
    - Đọc mục " Có thể em chưa biết".
    - Tìm hiểu bài 2 : Vận tốc trang 8 SGK.
    ___________________________________________________
    __________________________________________________________











    / Mục tiêu :
    Kiến Thức
    Học sinh hiểu ý nghĩa vật lý của vận tốc là quãng đường đi được trong một giây,
    Biết công thức tính vận tốc v = s/t và biết các đơn vị vận tốc hợp pháp là mét trên giây, kilômét trên giờ.
    Kỹ năng :
    Học sinh vận dụng được công thức tính vận tốc để làm một số bài tập đơn giản tính quãng đường hoặc thời gian trong chuyển động,
    Biết đổi từ đơn vị vận tốc này sang đơn vị vận
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓