CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    ỨNG DỤNG MICROSOFT POWER POINT 2003 ĐỂ TẠO SLIDE BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM TRONG SOẠN GIẢNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Thcs Nguyễn Trãi
    Ngày gửi: 22h:54' 26-10-2010
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    BẢN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    NĂM HỌC: 2009-2010
    Đề tài: ỨNG DỤNG MICROSOFT POWER POINT 2003 ĐỂ
    TẠO SLIDE BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM TRONG SOẠN
    GIẢNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
    -------------------------------------- ((( ------------------------------------








    Thế kỷ XXI - thế kỷ của sự phát triển mạnh mẽ khoa học và công nghệ. Yêu cầu mới của sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước và trên con đường tiến lên CNXH đòi hỏi các nhà trường phải đào tạo nên những con người lao động mới: thông minh, sáng tạo. Để đạt được mục tiêu đó, hiện nay việc đổi mới chương trình và phương pháp dạy học ở các trường phổ thông đã và đang được quan tâm rất lớn.
    Chính vì vậy, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước ta đã có những ưu tiên hàng đầu cho giáo dục “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, mà trong đó giáo viên là “nhân tố quyết định Giáo dục” (NQ/TW Khoá VIII). Vậy thì làm thế nào để trang bị cho học sinh những tri thức quý giá để các em vững bước tiến vào tương lai, trước vận hội mới của những phát minh như vũ bão, sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật? Nên cách dạy học hữu hiệu nhất đối với người giáo viên là phải giảng dạy theo phương pháp mới, theo hướng tích cực, lấy người học làm trung tâm.
    Giáo viên hiện nay chỉ sử dụng Microft Office PowerPoint mang tính chất đơn thuần là trình diễn trong giảng dạy mà Microft Office PowerPoint còn rất nhiều tính năng hỗ trợ rất cao khác mà hiện nay giáo viên chúng ta chưa tìm hiểu tới. Khi sử dụng công nghệ thông tin để giảng dạy bằng giáo án điện tử, tôi thấy có sự khác biệt như sau:
    - Trong một bài giảng điện tử mang tính chất đơn thuần là trình diễn, người giáo viên trình diễn câu hỏi học sinh trả lời giáo viên tạo hiệu ứng ra đáp án. Không tạo được sự hứng thú và kích thích trong học tập của học sinh vì nó cũng giống như giáo viên sử dụng bảng phụ nêu câu hỏi rồi học sinh trả lời.
    - Trong một bài giảng điện tử học sinh thao tác được trên màn hình trong lúc trình diễn sẽ tạo cho học sinh một cảm giác thích thú và tập trung vào bài học hơn, tạo cho tiết học thêm sinh động, phong phú hơn.
    Sự đầu tư trong tạo slide trắc nghiệm và điền từ đòi hỏi giáo viên phải tốn nhiều công sức hơn, nhưng bù lại nó tạo cho học sinh thích thú hơn trong học tập, nắm vững kiến thức trọng tâm của bài, tạo không khí cho lớp học sinh động hơn.
    Chính vì điều này, nên tôi thực hiện đề tài “Ứng dụng Microsoft PowerPoin 2003 để tạo slide bài tập trắc nghiệm trong soạn giảng bài giảng điện tử”.










    1/ Thuận lợi.
    - Luôn được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng như lãnh đạo ngành.
    - Được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo Phòng GD&ĐT Lăk và Ban giám hiệu nhà trường.
    - Nhà trường đã tham mưu tốt với Phòng tài chính mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học. Trường đã được trang bị máy tính xách tay, máy Projector, màn chiếu… để phục vụ cho việc dạy bài giảng điện tử.
    - Bản thân có tinh thần trách nhiệm và say mê với nghềâ nghiệp, có tinh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp khác. Đồng thời, được sự quan tâm của Phòng và nhà trường nên tôi được đi tập huấn các lớp do Sở GD&ĐT tổ chức về giáo án điện tử…
    - Sử dụng giáo án điện tử trong tiết dạy, giáo viên có thể tiết kiệm được thời gian, thay vì phải chuẩn bị các tranh vẽ, bảng biểu… rườm rà nay được soạn sẵn trong máy để trình chiếu hoặc lưu vào USB hay đĩa CD sử dụng ở nhiều lớp, nhiều năm học.
    - Giáo viên tiết kiệm được thời gian trong tiết dạy ở những hoạt động trên lớp như: treo tranh vẽ, hình ảnh, sơ đồ, kẻ bảng SGK, ghi các đáp án, giải bài tập…Nay được thực hiện nhanh, gọn chiếu trên máy chiếu; những thời gian đó, giờ được dùng cho hoạt động của học sinh, hay để giáo viên mở rộng thêm kiến thức, khắc sâu kiến thức sẽ giúp học sinh hiểu bài hơn và phát huy tốt tính tích cực của học sinh trong việc phối hợp hoạt động nhóm.
    2/ Khó khăn.
    - Công việc chuẩn bị một giáo án điện tử của
     
    Gửi ý kiến