CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    THỂ DỤC 7- CHUẨN KTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Mạnh Cường
    Ngày gửi: 10h:31' 19-04-2011
    Dung lượng: 7.1 MB
    Số lượt tải: 171
    Số lượt thích: 0 người
    GIáO áN
    Tuần: 1 Soạn: 21/08/2010
    Tiết PPCT: 1 Giảng:23/08/2010

    LÝ THUYẾT : PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT ( MỤC 1 )

    I . Mục tiêụ :
    - Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
    - Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT .
    - Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
    II.Phương pháp ï giảng dạy – Tập luyện : thuyết trình, hỏi đáp, nêu vấn đề.
    III . Tiến trình dạy học :
    NỘI DUNG
    PHƯƠNG PHÁP
    
    1/ Oån định tổ chức
    2/ Kiểm tra bài cũ:
    3/ Bài mới:
    1 . Mục tiêu chương trình TD.7
    +Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sứ khoẻ, nâng cao thể lực.
    +Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyệnTDTT, giữ gìn vệ sinh.
    +Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
    +Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
    2. Nội dung chương trình TD.7
    +Lí thuyết chung.
    +Đội hình đội ngũ.
    +Bài TD phát triển chung.
    +Chạy nhanh.
    +Chạy bền.
    +Bật nhảy.
    +Đá cầu
    +Môn thể thao tự chọn (Bóng chuyền).
    +Ôn tập kiểm tra cuối học kì, cuối năm.
    +Kiểm tra tiêu chuẩnRLTT.

    PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG TDTT(TT)
    1 / Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
    Nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như :
    - Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
    - Choáng, ngất.
    - Tổn thương cơ.
    - Bong gân.
    - Tổn thương khớp và sai khớp.
    - Giập hoặc gãy xương.
    - Chấn động não hoặc cột sống.
    */ Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thể lực, kết quả học tậphiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó, có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT.
    4/ Củng cố – dặn dò:
    - Nhắc lại ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi tập luyện và một số chấn thương thường gặp

    - Kiểm tra sĩ số lớp








    ? tập TD thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? (Tốt hay xấu)


    - Yêu cầu HS trật tự nghiêm túc tiếp thu bài học


    - GV ghi bảng các nội dung chính của chương trình thể dục lớp 7











    - Mục đích tập luyện TDTT là gì?
    - có em nào để xảy ra chấn thương khi tập luyện TDTT không ?

    - Em hãy kể những chấn thương khi tập TDTT đã xảy ra với em ( hoặc về một chấn thương khi hoạt động thể thao mà em được biết )













    
    










    GIáO áN
    Soạn: 23/08/2010
    Tiết PPCT: 2 Giảng:25/08/2010
    ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
    I . Mục tiêu :
    1. Kiến thức:
    - ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Nghiêm, nghỉ, Quay trái, phải, Quay đằng sau;
    - Chạy nhanh : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
    - Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng “thở dốc” và cách khắc phục; Một số động tác thư giãn, thả lỏng.
    2. Kỹ năng:
    - Biết thực hiện các động tác cá nhân , tại chỗ, đội hình tập hợp ở mức cơ bản đúng
    - Biết thực hiện
     
    Gửi ý kiến