CHỦ ĐỀ THÁNG

thang4.png

THẦY HIỆU TRƯỞNG

TH2.png

THẦY HIỆU PHÓ

D2.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Tài nguyên dạy học

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

TIN TỨC THẾ GIỚI

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG GIẢNG DẠY ĐỊA LÝ Ở TRƯỜNG THCS-TẠ THỊ GIAO

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Thcs Nguyễn Trãi
    Ngày gửi: 14h:07' 07-11-2011
    Dung lượng: 87.5 KB
    Số lượt tải: 46
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC LĂK CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    =====((=====
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Họ & tên : Tạ Thị Giao
    Đơn vị : Trường THCS Nguyễn Trãi
    T.T Liên Sơn – Huyện Lăk


    Đề tài: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG
    GIẢNG DẠY ĐỊA LÝ Ở TRƯỜNG THCS

    I . ĐẶT VẤN ĐỀ:

    Tục ngữ có câu: “Một cây làm chẳng lên non
    Ba cây chụm lại mới nên hòn núi cao”
    Câu tục ngữ trên đã nhắc nhỡ mỗi chúng ta hãy đoàn kết cùng bắt tay nhau để tạo nên sức mạnh trong bất kì một hoạt động nào. Đặc biệt trong giảng dạy và học tập của các môn học nói chung và môn Địa lí nói riêng thì câu tục ngữ mang hiệu quả cao. Là 01 giáo viên đã và đang trực tiếp làm công tác giảng dạy trong nhà trường, tôi luôn băn khoăn. Làm thế nào để học sinh hiểu được những kiến thức cơ bản của bộ môn do mình giảng dạy, làm thế nào để hình thành cho học sinh những kỹ năng kỹ xảo cần thiết để từ đó các em biết vận dụng một cách có hiệu quả những kiến thức đã tiếp thu được trong quá trình học tập, không ai khác đó là người thầy giáo, cô giáo đã và đang trực tiếp làm công tác giảng dạy trong nhà trường. Mỗi chúng ta cần có vốn kiến thức cơ bản để phục vụ xã hội, hơn thế nữa trong giai đoạn hiện nay khi Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã và đang thực hiện các cuộc vận động như cuộc vận động Hai không với 4 nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh ngồi nhầm lớp”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

    Học sinh THCS hầu hết là Thiếu niên, nhi đồng, lứa tuổi đang bồng bột và chịu sự ảnh hưởng lớn bởi giáo dục của gia đình-nhà trường và xã hội. Nhất là khi cả nước ta đã và đang từng bước hoàn thiện dần chương trình phổ cập THCS và trường tôi cũng cũng đưa chỉ tiêu duy trì sĩ số đạt 99%, tỉ lệ bỏ học dưới 1%.
    Nhưng nhà trường có khá đông các em học sinh là người dân tộc thiểu số, việc giúp các em tự ý thức học tập, rèn luyện và lĩnh hội tri thức để theo kịp các em học sinh người Kinh là bài toán khó đối với các thầy cô giáo.
    Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Địa lí trường THCS trong các năm học qua và năm học 2010 –2011, bản thân tôi luôn ý thức rằng muốn các em học sinh đạt đựơc kết quả cao trong học tập bộ môn, đặc biệt là kết quả học kì II cao hơn học kì I và năm sau phải cao hơn năm học trước theo đúng thực chất và năng lực của học sinh“Học thực chất, thi thực chất, kết quả thực chất”.
    Với đặc thù bộ môn Địa lý vừa được coi là môn khoa học xã hội nhưng và là môn khoa học tự nhiên. Vì vậy trong bài dạy tôi lựa chọn phương pháp phù hợp cho các đơn vị kiến thức. Sau quá trình giảng dạy nhiều lớp, từ lớp trước sẽ đúc rút ra kinh nghiệm cho lớp sau để đạt kết quả cao hơn từ đó tôi nhận thấy trong nhóm các phương pháp dạy học thì “Phương pháp thảo luận nhóm ” đạt kết quả rất cao, phương pháp này lôi cuốn được nhiều học sinh tham gia và đây cũng được coi là một trong những phương pháp quan trọng trong dạy-học bộ môn, nhằm nâng cao chất lượng học tập toàn diện của tất cả các đối tượng học sinh.
    Ngoài ra đòi hỏi người thầy phải phối kết hợp tốt các phương pháp giảng dạy khác một cách linh hoạt, đặc biệt là phương pháp dạy học “Lấy học sinh làm trung tâm ” cho phù hợp với chương trình đổi mới hiện nay. Giúp các em dễ tiếp thu và khắc sâu kiến thức, thu hút hứng thú cao trong học tập bộ môn, không phân biệt “môn phụ với môn chính”… Yêu cầu trong hoạt động dạy - học, thầy và trò phải tạo nên một tiết học thoải mái, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác. Khoa học, kết hợp được nhiều kênh thông tin cũng như việc vận dụng nhóm các phương pháp lòng ghép vào giảng dạy. Trên thực tế nhiều giáo viên trong quá trình giảng dạy môn Địa lí đã biết lựa chọn các phương pháp dạy học phù hợp với từng đơn vị kiến thức để làm cho tiết học sinh động, học sinh tiếp thu bài có hiệu quả rất cao. Bên cạnh đó có một số giáo viên chưa thực hiện tốt điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của môn học.

    II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH
     
    Gửi ý kiến