CHỦ ĐỀ THÁNG

1.png

THẦY HIỆU TRƯỞNG

TH2.png

THẦY HIỆU PHÓ

D2.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Tài nguyên dạy học

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

TIN TỨC THẾ GIỚI

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI BỘ MÔN ĐỊA LÝ LỚP 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Thcs Nguyễn Trãi
    Ngày gửi: 22h:56' 26-10-2010
    Dung lượng: 56.5 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    BẢN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    NĂM HỌC: 2009-2010
    Đề tài: PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI
    BỘ MÔN ĐỊA LÝ LỚP 9.
    -------------------------------------- ((( -----------------------------------






    Để đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam- những người lao động phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước trong hai thập kỉ đầu của thế kỉ XXI. Mục tiêu của giáo dục trung học cơ sở theo điều 23 Luật giáo dục là giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả giáo dục có trình độ học vấn phổ thông cơ sở và hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học, học sinh trung học cơ sở phải có những giá trị đạo đức, tư tưởng, lối sống phù hợp với mục tiêu có những kiến thức phổ thông cơ bản gắn với cuộc sống cộng đồng và thực tiễn, có kĩ năngvận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
    Trung học cơ sở là bậc phổ cập nhằm nâng cao mặt bằng đầu tư hình thành vốn kiến thức cơ bản cho học sinh làm nền tảng vững vàng cho cấp học trung học phổ thông và cao đẳng, đại học. Nó tạo mối quan hệ mật thiết giữa các môn học. Chuẩn bị đào tạo nguồn lực cho đất nước. Chính vì vậy, chất lượng giáo dục hiện nay đang là một vấn đề bức xúc của toàn xã hội để góp phần sự phát triển kinh tế nên cần có những con người có kiến thức vững vàng, sáng tạo trong mọi công việc, là người “vừa hồng, vừa chuyên” mà học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh giỏi ở trường trung học cơ sở, chính là nguồn cung cấp cho đất nước những công dân tài đức trong tương lai.
    Địa lí là môn khoa học tục nhiên thể hiện các đối tượng nghiên cứu phong phú và phức tạp. Các đối tượng địa lí phân bố không gian, có năng lực thời gian, trong lòng đất và các lĩnh vục dân cư, kinh tế, xã hội của từng quốc gia, các châu lục, các vùng và khu vực trên toàn cầu.
    Từ cơ sở khoa học, giá trị thực tiễn của bộ môn địa lí, dạy bộ môn này ở trung học cơ sở là hết sức quan trọng để học sinh có vốn kiến thức phổ thông đại trà đặc biệt kiến thức trọng tâm, nên giữa người dạy và người học địa lí đều cần có phương pháp tư duy phân tích, xét đoán các hiện tượng địa lí, bản thân tôi suy nghĩ làm thế nào để khai thác hết khả năng tiềm năng của mỗi học sinh đặc biệt là học sinh giỏi.
    Làm thế nào để có học sinh giỏi của bộ môn có những kiến thức cơ bản, toàn diện khoa học phổ thông Địa lí. Đó là nhiệm vụ, tâm huyết, có năng lực đào tạo mũi nhọn, tìm kiếm phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của bộ môn mình dạy xuất phát trong công tác giảng dạy mang tính thiết thực, có hiệu quả giảng dạy địa lí trường trung học cơ sở hiện nay. Nên tôi đã chọn đề tài “Phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn địa lí lớp 9 bậc trung học cơ sở”.








    1/ Thuận lợi.
    Trường trung học nơi tôi giảng dạy nằm trên địa bàn rất thuận lợi về mọi
    mặt, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của huyện nhà.
    Phần lớn dân cư là người Kinh, có trình độ dân trí khá cao, đời sống khá ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập.
    Phần lớn các em học sinh ham học tập tiếp thu bài khá nhanh có phương pháp học tập.
    Từ năm 2002 đến nay đều có học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện đạt tỉ lệ cao.
    Trường lại được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học khá đầy đủ và đang hoàn thiện đến năm 2010 là trường chuẩn quốc gia.
    100% giáo viên trong trường đều là người Kinh đạt chuẩn hóa, nhiệt tình, có tâm huyết, tay nghề kinh nghiệm giảng dạy khá vũng vàng trong nhiều năm.
    Hằng năm, trường đều có giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện.
    Có môt Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh nhiều năm, phối hợp với nhà trường chỉ đạo kế hoạch hoạt động chuyên môn phù hợp với đặc trưng của địa phương và Phòng giáo dục - đào tạo.
    Nhà trường phân công bố trí giáo viên giảng dạy đúng chuyên môn nên việc giảng dạy của từng giáo viên đều có hiệu quả chất lượng.
    Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã đưa ra chỉ tiêu khoán chất lượng cho từng giáo viên- từng bộ môn, từ đó chất lượng văn hóa đạo đức của học sinh nâng cao, đặc biệt chất lượng là mũi nhọn.
    2/ Khó khăn.
    Là vùng sâu vùng xa của tỉnh, dân trí vẫn còn thấp so với toàn tỉnh phần nào
     
    Gửi ý kiến