CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    luyen thi HSG cap tinh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Minh Thanh
    Ngày gửi: 21h:06' 20-08-2011
    Dung lượng: 51.5 KB
    Số lượt tải: 272
    Số lượt thích: 0 người
    Nêu và giải thích hiện tượng
    Bài 1: Nêu và giải thích hiện tượng bằng phương trình phản ứng khi cho từ từ CO2 đến dư vào dung dịch Ca(OH)2. Sau đó lại cho từ từ đến dư dung dịch Ca(OH)2 vào dung dịch thu được.
    Bài 2: Nung bột đồng trong không khí được chất rắn A. Hòa tan A trong dung dịch H2SO4 đặc, nóng thu được dung dịch B và khí C. Cho C tác dụng với dung dịch KOH được dung dịch D. D vửa tác dụng với dung dịch BaCl2 vừa tác dụng với dung dịch NaOH. B tác dụng được với dung dịch KOH. Viết các phương trình phản ứng xảy ra?
    Bài 3: Cho từ từ từng mẩu nhỏ Na đến dư lần lượt vào hai dung dịch AlCl3 và CuSO4. Hiện tượng xảy ra có giống nhau không? viết các phương trình phản ứng?
    Bài 4: Cho bột nhôm vào dung dịch NaOH, đun nóng được dung dịch X1 và khí X2, thêm vào X1 ít tinh thể NH4Cl rồi lại đun nóng được kết tủa X3 và khí X4. Xác định X1, X2, X3, X4 và viết các phương trình phản ứng xảy ra?
    Bài 5: Nguyên nhân tạo ra hiện tượng thạch nhũ trong hang động là gì?
    Bài 6: Viết phương trình hóa học xảy ra khi thực hiện các thí nghiệm sau:
    a, Cho hỗn hợp NaHCO3 và NaHSO3vào dung dịch Ba(OH)2 dư
    b, Cho Fe dư vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng thu được dung dịch A, cho A tác dụng với dung dịch NaOH dư được kết tủa B, nung kết tủa B trong không khí đến khối lượng klhông đổi được chất rắn C
    Bài 7: Chia hỗn hợp Al, Fe, Cu thành 3 phần A, B, C bằng nhau:
    a, Nêu hiện tượng và viết các phương trình hóa học xảy ra khi:
    Cho A tác dụng với dung dịch NaOH dư
    Cho B tác dụng với dung dịch HCl dư
    Cho C tác dụng với dung dịch HNO3 đặc, nóng dư
    b, Lọc bỏ kết tủa thu được ở các phần trên, thu được các dung dịch A1, B1, C1 tương ứng, nêu và giải thích hiện tượng khi:
    Cho A1 tác dụng với dung dịch HCl dư
    Cho B1 tác dụng vơi dung dịch NaOH dư
    Cho C1 tác dụng với dung dịch NaOh dư
    Bài 8: Vì sao kkhông được dùng đồ vật bằng nhôm để đựng các dung dịch kiềm mạnh?
    Bài 9: Đặt hai cốc lên hai đĩa cân, rót dung dịch H2SO4 loãng vào hai cốc những lượng bằng nhau, cân ở vị trí cân bằng. Cho Zn và Fe vào mỗi cốc với lượng bằng nhau. Cân sẽ nghiêng về bên nào sau phản ứng? Giải thích trên cơ sở phương trình hóa học
    Bài 10: Hợp chất của A và D trong nước có tính kiềm, hợp chất của B và D trong nước là dung dịch E, dung dịch E có tính axit yếu. Hợp chất của A-B-D không tan trong nước nhưng lại tan trong dung dịch E. Xác định hợp chất tạo bởi A-D, B-D, A-B-D và viết các phương trình phản ứng xảy ra?
    Bài 11: a, Thổi mạnh một luồng không khí vào bếp củi đang cháy, có thể xảy ra hiện tượng gi? Tại sao?
    b, Tại sao than tổ ong lại làm nhiều lỗ xuyên dọc, con trong kkhi nhóm lò ta phải úp thêm một ống khói cao lên miệng lò?
    Bài 12: Nung hỗn hợp X gồm BaCO3, Fe(OH
     
    Gửi ý kiến