CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    lich su 8 2011-2012 chuan ktkn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyên Ngọc Tú
    Ngày gửi: 14h:25' 07-08-2011
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 298
    Số lượt thích: 0 người
    Học kỳ i: Lịch sử thế giới cận đạI
    Chương I : Thời kỳ xác lập của CNTB
    ( Từ giữa TK XVI đến nửa sau TK XIX )
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Tuần 1 - Tiết 1.
    Ngày soạn : 16 / 8 / 2010
    Ngày dạy : 19 / 8/ 2010
    Bài 1 :
    Những cuộc cách mạng tư sản đầu tiên.

    A. Mục tiêu bài học :
    1. Kiến thức : HS cần nắm được :
    - Nguyên nhân , diễn biến , tính chất , ý nghĩa lịch sử của cuộc cấch mạng tư sản Hà Lan giữa TK 16, câch mạng TS Anh giữa TK 17, chiến tranh giành độc lập của 13 nước thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ và sự thành lập Hợp chủng quốc châu Mỹ
    - Nắm được kiến thức cơ bản , chủ yếu là khái niệm “ cách mạng Tư sản ‘.
    2. Tư tưởng :
    - Nhận thức đúng vai trò của quần chúng nhân dân trong các cuộc c/mạng TS .
    - Nhận thức đúng về CNTB có mặt tiến bộ : là XH phát triển cao hơn XHPK, và hạn chế của nó : vẫn là bóc lột thay thế chế độ PK .
    3. Kỹ năng :
    - Sử dụng tranh ảnh , bản đồ lịch sử .
    - Chủ động học tập giải quyết các vấn đề đặt ra trong bài .
    B. Phơng tiện dạy học :
    - Bản đồ thế giới để xác định vị trí các nước đang học.
    - Sưu tầm các tài liệu liên quan .
    C. Tiến trình dạy học :
    1 . Giới thiệu bài mới :
    Đây là bài học đầu tiên của quá trình lịch sử 8 nên cần liên hệ đến kiến thức đã học ở lớp 7 để giới thiệu.:
    “ Các em đã tìm hiểu về XH PK trong chương trình lớp 7. Những mâu thuẫn gay gắt giữa tầng lớp mới ( tư sản và tầng lớp nhân dân ) với chế độ phong kiến trong lòng xã hội phong kiến đã suy yếu đòi hỏi phải được giải quyết bằng một cuộc cách mạng tư sản là tất yếu . Vậy nội dung cuộc cách mạng tư sản đầu tiên đã diễn ra như thế nào ?
    2. Tiến trình bài dạy
    Hoạt động của thầ
     Hoạt động của trò
    Nội dung cần đạt
    
    GV : Sử dụng bản đồ TG, yêu cầu HS xác định vị trí các nước Hà Lan, Anh trên bản đồ

    - Quan sát,xác định vị trí các nước Nê-đéclan, Anh

    I . Sự biến đổi trong kinh tế – xã hội Tây Âu TK XVI – XVII. Cuộc c/mạng TS đầu tiên :
    
    H?: Vị trí các nước này có tác động gì tới sự ra đời của nền sản xuất mới TBCN ?


    GV khẳng định : Đó là một trong những điều kiện cho ra đời của nền sx mới TBCN.
    thảo luận nhóm:
    ?: Nền sx mới TBCN còn ra đời trong điều kiện nào ? Biểu hiện nào chứng tỏ điều đó ?






    ?: Tầng lớp TS ra đời tồn tại những >< nào ?
    ?: Hai >< đó tất yếu dẫn đến kết quả gì ? Nêu những sự kiện chính về diễn biến kết quả c/mạng TS Nê-đec-lan ?
    GV kết luận : C/mạng Hà Lan thắng lợi chứng tỏ CNTB đã chiến thắng chế độ PK -> mở đầu thời kỳ cận đại .
    GV: Yêu cầu HS theo dõi đoạn chữ nhỏ in nghiêng trong SGK, các con số chứng tỏ đ
     
    Gửi ý kiến