CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    HƯỚNG DẪN DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN THCS, THPT NĂM HỌC 2012-2013

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Thcs Nguyễn Trãi
    Ngày gửi: 16h:08' 31-01-2013
    Dung lượng: 61.5 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người

    UBND TỈNH ĐẮK LẮK
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số 1109/SGDĐT-GDTrH

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Đắk Lắk, ngày 13 tháng 09 năm 2012
    
    
    HƯỚNG DẪN DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN THCS, THPT
    NĂM HỌC 2012-2013

    Căn cứ công văn số số 2737/BGDĐT-GDTrH ngày 27/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013;
    Căn cứ công văn số số 1085/SGDĐT-GDTrH ngày11/09/2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2012-2013";
    Sở Giáo dục và Đào tạo (SGD&ĐT) hướng dẫn thêm một số nội dung về việc dạy học môn Ngữ văn bậc trung học năm 2012-2013 như sau:

    I. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
    1. Tiếp tục thực hiện các yêu cầu về cập nhật phương pháp dạy học tích cực, chú trọng kỹ năng làm văn, trong đó đặc biệt chú ý giúp học sinh sửa lỗi diễn đạt;
    2. Đổi mới kiểm tra, đánh giá, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn THCS, THPT;
    3. Đẩy mạnh hoạt động của tổ bộ môn, thực hiện chủ trương “mỗi GV thực hiện đổi mới 1 sáng tạo trong dạy học”.
    II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
    1. Thực hiện phân phối chương trình
    - Các trường trung học chủ động xây dựng chương trình dạy học (chính khoá, tự chọn, phụ đạo v.v.) cho đơn vị mình trên cơ sở điều kiện thực tế (yếu tố vùng miền, loại hình trường .v.v) và cơ sở pháp lí (Chương trình khung của Bộ, Điều chỉnh dạy học). Riêng đối với chương trình THPT chuẩn, Sở GD&ĐT gửi kèm chương trình dạy học chính khoá đã được sự đóng góp ý kiến để các đơn vị tham khảo.
    - Đối với các tiết trong chương trình khung của Bộ đã được điều chỉnh thành không dạy, đọc thêm thì các đơn vị xác định các nội dung kiến thức cần thiết, bổ trợ cho học sinh để lấp chỗ trống; tiết tự học có hướng dẫn cần bố trí thời gian hướng dẫn và kiểm tra phần tự học ở nhà của học sinh.
    - Các trường trung học báo cáo chương trình dạy học cho cấp quản lí trực tiếp để quản lí. Giáo viên lên lớp phải có giáo án soạn theo chương trình đã được lãnh đạo đơn vị phê duyệt.


    2. Kiểm tra, đánh giá và sửa lỗi diễn đạt
    a. Kiểm tra, đánh giá
    - Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phải được thực hiện nghiêm túc theo quy chế của Bộ; xây dựng đề căn cứ vào chuẩn kiến thức kỹ năng và ma trận đề theo công văn 8773/BGD-ĐT ngày 30/12/2010; đảm bảo chính xác, công bằng và yêu cầu phân hoá.
    - ½ bài kiểm tra viết thường xuyên được thực hiện bằng hình thức trắc nghiệm khách quan; đề ra bài viết định kỳ ở nhà được thực hiện theo hướng mở, nội dung đề cần thiết thực, chú trọng kỹ năng thực hành, tránh tình trạng học sinh sao chép tài liệu, ghi nhớ máy móc.
    - Tổ chuyên môn và giáo viên lưu đề và đáp án; giáo viên bộ môn phải cung cấp bài kiểm tra của học sinh (thường xuyên và định kỳ) cho các cấp quản lí khi có thông báo kiểm tra hoạt động chuyên môn.
    b. Sửa lỗi diễn đạt
    - Tổ chuyên môn phải có các giải pháp nhằm thực hiện việc chấm trả bài, sửa lỗi cho học sinh để đạt hiệu quả giáo dục cao. Khi chấm bài phải đánh giá chính xác, chỉ ra lỗi chính tả, hành văn, ý văn và lời nhận xét phải có ưu điểm, khuyết điểm riêng của từng bài viết.
    - Năm học 2012-2013, tổ chuyên môn đặc biệt chú trọng việc rèn kỹ năng làm văn cho học sinh. Mục tiêu kỹ năng ở bậc THPT: bài viết của học sinh cuối lớp 10 là không vi phạm lỗi chính tả; cuối lớp 11, không vi phạm lỗi dùng từ, đặt câu; cuối 12, cơ bản hoàn thiện được văn bản. Mục tiêu kỹ năng ở bậc THCS: bài viết của học sinh từ lớp 8 trở lên là không vi phạm lỗi chính tả. Việc giúp học sinh sửa lỗi là một tiêu chí quan trọng đánh giá năng lực sư phạm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của giáo viên.
    3. Xây dựng kế hoạch hoạt động và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
    Kế hoạch hoạt động
    Đầu
     
    Gửi ý kiến