CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    GIAO AN TIN HOC 9 TRON BO MOI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: VIPPRO
    Người gửi: Đặng Thế Vinh
    Ngày gửi: 16h:57' 22-07-2011
    Dung lượng: 758.8 KB
    Số lượt tải: 117
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng:
    Chương I. Tổng quan về winword
    Tiết 1- Bài 1: Làm quen với soạn thảo văn bản
    A. Mục tiêu bài học
    Biết cách khởi động Word, kết thúc Word
    Biết các thành phần trên cửa sổ của Word
    Biết được các chế độ quan sát cửa sổ word
    Biết được cách hiển thị các thanh công cụ
    Biết chọn khổ giấy và căn lề
    B. Chuẩn bị
    Giáo viên: Phòng máy, mạng máy tính
    Học sinh: Đồ dùng học tập
    C. Hoạt động dạy và học
    I. Kiểm tra bài cũ:
    II. Bài mới
    1. Mở bài
    Cách làm các văn bản như báo chí, sách vở?( dùng phần mềm Microsoft Word. Muốn làm văn bản trên máy tính?
    2. Bài giảng
    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    10’
    Hoạt động 1: Khởi động Word.
    - GV thực hành mẫu học sinh quan sát và trả lời.
    Cách khởi động Word?
    Có mấy cách khởi động Word?
    C1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng (W) trên màn hình nền.
    C2. Vào StartProgramsMicrosoft Word
    C3. Nháy chuột vào (W) trên TCC tại góc phải trên MH.
    
    - Nháy đúp chuột vào biểu tượng (W) trên màn hình nền.

    HS có thể thực hành mở chương trình bằng 1 trong 3 cách.

    
    15’
    Hoạt động 2: Các thành phần trên cửa sổ Word?
    Quan sát cửa sổ của Word.
    Cho biết các thành phần trên cửa sổ của Word?
    Thanh bảng chọn?
    - Thanh công cụ?
    - Thanh công cụ chứa các nút lệnh. Có hai TCC hay sử dụng là STANDARD và FORMATING. Để bật/tắt các TCC ta vào ViewToolbarchọn tên TCC cần lấy.
    Thanh cuốn dọc và thanh cuốn ngang?
    Vùng soạn thảo?
    Con trỏ soạn thảo?
    Bảng chọn gồm những gì?
    Để thực hiện một lệnh làm như thế nào?
    Thanh bảng chọn, nút lệnh, Thanh công cụ, vùng soạn thảo…
    - File, Edit…
    * Nút lệnh
    Các nút lệnh hay dùng đặt trên các TCC, mỗi nút lệnh có 1 tên để phân biệt
    VD: Nháy nút New( ) ( Mở 1 tệp mới <-> vào FileNew
    
    13’
    Hoạt động 3: Các chế độ quan sát
    - GV yêu cầu học sinh quan sát sự thay đổi khi chọn các chế độ làm việc khác nhau.
    Các bước chọn chế độ quan sát:
    B1: Kích chuột vào View trên thanh menu
    B2:
    + Normal: Nhập văn bản thường và không hiển thị lề, không có thước
    + Page Layout: Quan sát theo trang. Chế độ này dùng để nhập, sửa chữa và trình bày văn bản có thước kẻ, lề, số trang, tiêu đề, ảnh chèn trong văn bản. Được thể hiện đúng như khi in ra giấy. (Nên sử dụng chế độ này)
    + Full screen: Đầy màn hình
    File Print Preview: Quan sát văn bản trước khi in.
    - GV gọi hs lên thực hành
    
    HS quan sát và ghi bài đầy đủ
    HS lên thực hành tại máy giáo viên.

    Các học sinh khác thực hành tại chỗ.
    
    III. Củng cố 5’
    Khởi động, thoát khỏi Word
    Các thành phần trên cửa sổ Word
    Các chế độ quan sát
    IV. HDHB 2’
    Học bài, đọc bài mới
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓