CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Giao an nhac 9 ca nam chuan quoc gia

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Văn Hùng
    Ngày gửi: 20h:21' 27-03-2011
    Dung lượng: 361.5 KB
    Số lượt tải: 193
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BỘ MÔN ÂM NHẠC 9
    Giáo viên : Dương Văn Hùng
    Bộ môn - Lớp được phân công: Âm Nhạc Khối 9.
    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
    1. Thuận lợi:
    - Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, nhiệt tình của tổ chuyên môn và ban giám hiệu nhà trường.
    - Đồ dùng phục vụ cho việc giảng dạy bộ môn tương đối đầy đủ.
    - Đa số học sinh ngoan, chăm học, tích cực luyện tập .
    2. Khó khăn:
    - Chưa có tranh ảnh minh hoạ và một số bản nhạc kẻ sẵn.
    - Một số học sinh chưa ngoan, còn ham chơi, chưa tích cực trong học tập.
    II. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
    Hình thành và phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc của HS. Tạo cho HS có trình độ âm nhạc nhất định. Góp phần phát triển toàn diện và hài hoà nhân cách HS.
    Rèn luyện kĩ năng ca hát và tập đọc nhạc.
    Khích lệ HS hăng hái tham gia hoạt động âm nhạc, tạo đời sống tinh thần phong phú lành mạnh, tạo điều kiện để bộc lộ và phát triển năng khiếu.
    Sử dụng đồ dùng trực quang bằng bản phụ, máy chiếu, âm thanh qua tiếng đàn, băng nhạc hoặc giọng hát của giáo viên.
    Tăng cường rèn luyện kĩ năng âm nhạc cho HS, giúp các em tự cảm thụ cái hay cái đẹp.
    Sử dụng phương pháp đặt câu hỏi dẫn dắt các em đến bài học mới.
    Xây dựng khả năng tham gia hoạt động âm nhạc, giúp cho việc phát triển toàn diện, cân bằng và hài hoà.
    Xây dựng một tiết học phong phú sôi nổi, gây được sự hứng thú trong học tập, tạo bầu không khí nhẹ nhàng vui vẻ, tạo điều kiện cho học sinh hoạt động nhiều
    Kịp thời nắm bắt, tuyên dương, động viên, khích lệ, giúp các em tự tin, tích cực Hạn chế kiểm tra lí thuyết, tăng cường kiểm tra thực hành kịp thời tuyên dương khích lệ những em học yếu nhằm tạo niềm tin nơi các em.
    Đánh giá học sinh theo năng khiếu của các em.







    Ngày soạn:……/……/ 2009
    Ngày dạy:……/……/ 2009
    Tuần 01 - Tiết 01
    BÀI 1
    HỌC HÁT: BÀI BÓNG DÁNG MỘT NGÔI TRUỜNG

    I. MỤC TIÊU:
    Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Bóng dáng một ngôi truờng
    Biết trình bày bài hát qua một vài cách hát tập thể như : hát hoà giọng, hát lĩnh xướng, hát đối đáp. …
    Qua nội dung bài hát giáo dục các em tình cảm yêu mến, qúy trọng những tháng năm đi học, để những kỉ niệm đẹp về mái trường sẽ khắc sâu trong trí nhớ các em.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
    Đàn Organ, bảng phụ chép bài hát Bóng dáng một ngôi truờng băng nhạc có bài hát, máy cassette.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    Ổn định, kiểm tra sĩ số:
    9A:…………………………………….
    9B:…………………………………….
    Kiểm tra bài cũ:
    .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    Bài mới:
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    HOẠT ĐỘNG 1:
    H: Thời gian mà các em được đi học các em thấy như thế nào ?
    T: ………
    H: Hãy kể những kỉ niệm nào làm cho em nhớ nhất về một ngôi trường cũ?
    T: ………
    GV: Giới thiệu và hướng dẫn cho các em tìm hiểu về nội dung bài bài hát muốn nói lên điều gì Đồng thời giới thiệu khái quát về nhạc sĩ Hoàng Lân.
    GV: Hát mẫu hoặc mở băng nhạc cho HS nghe.
    Cho biết vài nét về tác giả ?
    HS: . . . . .
    (Là nhạc sĩ có nhiều gắn bó với nền âm nhạc thiếu nhi Việt Nam.)

    Cho biết nội dung bài hát ?
    HS: . . . . . . . .
    -Với giai điệu vui tươi, trong sáng mà tha thiết. Bài hát nói lên những kỉ niệm khó phai mờ về một ngôi trường trong mỗi người)
    GV: Hướng dẫn luyện thanh.
    HS: Luyện âm A A A . ..
    GV: Hướng dẫn tập từng câu trong bài.
    HS: thực hiện theo sự hướng dẫn.
    Lưu ý: Khi các em đã tập được hai câu thì cho các em hát nối hai câu đó lại vài lần. Khi các em đã tập được một đoạn thì cho các em hát lại đoạn đó vài lần.
    Tiến hành tập tương tự với đoạn còn lại.
    GV: Hướng dẫn các em hát cả bài với tốc độ nhanh, tiết tấu vui nhộn.
    GV: Hướng dẫn HS hát và tập vài
     
    Gửi ý kiến