CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Giao an My thuat 9 tron bo - Co hinh minh hoa cuc dep

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Quang Nam
    Ngày gửi: 22h:43' 12-04-2011
    Dung lượng: 3.4 MB
    Số lượt tải: 174
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:..................................
    Ngày dạy:...................................

    Tiết 1. Thường thức mỹ thuật
    sơ lược về mỹ thuật thời nguyễn
    (1802-1945)
    A. Mục tiêu.
    *Kiến thức: - Học sinh hiểu biết được một số kiến thức sơ lược về mỹ thuật thời Nguyễn.
    *Kỹ năng: - Phát triển khả năng phân tích, suy luận và tích hợp kiến thức củahọc sinh.
    *Thái độ: - Học sinh có nhân thức đúng đắn về truyền thống nghệ thuật dân tộc; trân trọng và yêu quý các di tích lịch sử – văn hoá quê hương.
    B. Chuẩn bị.
    1.Đồ dùng dạy học:
    Giáo viên; - Bộ đồ dùng DHMT lớp 9, ảnh chụp các công trình kiến trúc của kinh đô Huế, tranh ảnh về mỹ thuật thời Nguyễn.
    - Mẫu lọ hoa và quả.
    Học sinh; - Sách GK, sưu tầm các bài viết về mỹ thuật thời Nguyễn.
    2. Phương pháp dạy học:
    - Trực quan, thuyết trình, vấn đáp.
    C. Tiến trình dạy học.
    I. định tổ chức:
    II.Kiểm tra đồ dùng
    III. Bài mới.
    GV tổ chức cho học sinh thảo luận theo nhóm.
    Nhóm trưởng lên nhận phiếu học tập.
    Các thành viên trong nhóm nghiên cứu tài liệu sưu tầm và SGK.
    Nhóm trưởng tổng hợp và viết vào phiếu.
    Các nhóm cử đại diện lên trình bày.
    Câu hỏi thảo luận 1: Nêu vài nét về bối cảnh lịch sử?

    Hoạt động 1. Sơ lược về bối cảnh lịch sử.

    - Sau khi thồng nhất đất nước. Nhà Nguyễn chọn Huế làm kinh đô, thiết lập chế độ chuyên quyền, chấm dứt nội chiến.
    - Tiến hành cải cách nông nghiệp, khai hoang, lập đồn điền, làm đường…
    - Về văn hoá đề cao tư tưởng Nho giáo…về kinh tế đối ngoại thực hiện chính sách “Bế quan toả cảng’’ lên kinh tế chậm phát triển…
    
    
    * Sau khi các nhóm thảo luận, giáo viên kết luận.
    Câu hỏi thảo luận 2: Mỹ thuật thời Nguyễn phát triển như thế nào? Có những thành tựu gì?












    Hoạt động 2. Sơ lược về mỹ thuật thời Nguyễn.

    1. Kiến trúc kinh đô Huế:
    - Là một quần thể kiến trúc to lớn gồm Hoàng thành và các cung điện, lầu gác, lăng tẩm….
    - Kinh đô Huế xây dựng năm 1804 khi vua Minh Mạng lên ngôi quy hoạch lại Hoàng thành gồm ba vòng thành, cấu trúc gần vuông….
    - Lăng tẩm thời Nguyễn kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và thiên nhiên, xây dựng theo sở thích của các ông vua và theo luật phong thuỷ như: lăng Gia Long, Minh Mạng, Khải Định…
    2. Điêu khắc, đồ hoạ, hội hoạ:
    - Điêu khắc mang tính tượng trưng cao, nhất là các con vật như: Nghê, cửu đỉnh, tượng trưng người và các con vật như: voi, ngựa, rồng…Điêu khắc Phật giáo tiếp tục phát huy truyền thống sẵn có, các pho tượng được diễn tả công phu mang tính hiện thực cao…
    - Dòng tranh khắc gỗ Kim Hoàng xuất hiện vào thời Nguyễn, tranh chỉ có nét và mảng màu đen được in ván gỗ sau đó dựa vào mảng phân hình mà tô vẽ..
    - Hội hoạ của thời kỳ này đã có sự tiếp xúc với hội hoạ châu Âu, hoạ sỹ duy nhất của Việt Nam giai đoạn này là Lê Huy Miến.
    
    










    Sau khi các nhóm
     
    Gửi ý kiến