CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    GIÁO ÁN MỸ THUẬT 9 CHUẨN KTKN 2011

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Anh Tuấn
    Ngày gửi: 09h:31' 03-05-2011
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 302
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 20/8/2010.
    Ngày dạy: 23/8/2010.
    Tiết 1 Bài 1
    Thường thức mĩ thuật
    Sơ lược về mĩ thuật thời Nguyễn
    (1802-1945)
    I. Mục tiêu bài học:
    + Kiến thức.
    Học sinh có hiểu biết về một số thành tựu mĩ thuật thời Nguyễn ( Kiến trúc, điêu khắc, đồ hoạ, hội hoạ ).
    + Kĩ năng :
    Phân biệt đặc điểm Mĩ thuật thời Nguyễn ( Kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, đồ hoạ )
    + Thái độ :
    Trân trọng giá trị nghệ thuật truyền thống.
    II. Chuẩn bị :
    Tài liệu tham khảo.
    Đồ dung dạy học :
    Giáo viên :
    Trích đoạn băng hình giới thiệu Kinh đô Huế .
    Một số tranh ảnh trong bộ đồ dùng học tập lớp 9 .
    Phiếu bài tập.
    Học sinh :
    Sách giáo khoa .
    Sưu tầm tranh ảnh , bài viết về mĩ thuật thời Nguyễn.
    3. Phương pháp dạy học.
    - Phương pháp trò chơi .
    - Phương pháp trực quan .
    - Phương pháp nêu vấn đề .
    - Phương pháp vấn đáp.
    - Phương pháp hợp tác nhóm.
    III. Tiến trình dạy học.
    định tổ chức lớp.
    Kiểm tra sĩ số
    Kiểm tra bài cũ.
    Giới thiệu vào bài mới.
    Hoạt động 1. Vài nét về bối cảnh lịch sử.

    Nội dung
    Hoạt động giáo viên
    Hoạt động học sinh
    
    
    - GV yêu cầu các nhóm mở SGK nhóm trưởng
    điều khiển nhóm mình đọc sách , xem tranh, thảo luận .
    * Tóm tắt vài nét về bối cảnh lịch sử thời Nguyễn?
    - Các nhóm khác bổ sung ý kiến .
    - GV kết luận
    - Sau khi thống nhất đất nước nhà Nguyễn chọn Huế làm Kinh đô. Thiết lập một chế độ quân chủ chuyên quyền chấm dứt nội chiến .
    - Tiến hành cải cách nông nghiệp như khai hoang lập đồ điền , làm đường ...
    - Về văn hoá , tư tưởng : Đề cao Nho giáo.
    - Về kinh tế đối ngoại : Thực hiện chính sách “Bế quan toả cảng”.
    + GV yêu cầu nhóm khác trình bầy câu hỏi thảo luận.
    - Tìm hiểu và cho biết Kinh thành Huế , các lăng tẩm được xây dựng như thế nào ?

    Hs thảo luận theo nhóm.




    Trả lời theo cảm nhận.




    Nghe ghi nhớ.
    
    Hoạt động 2. Một số thành tựu về mỹ thuật.
    II. Một số thành tựu về mỹ thuật.

    1. kiến trúc kinh đô huế.


















































    2. Điêu khắc đồ hoạ và hội hoạ.
    Gv giảng giải giới thiệu yêu cầu các em theo dõi ghi nhớ.
    1 . Kiến trúc kinh đô Huế .
    - Là một quần thể kiến trúc to lớn gồm có Hoàng Thành và các cung điện , lầu gác , lăng tẩm, ....
    a. Cấu trúc Kinh thành Huế.
    - Kinh đô Huế được vua Gia long xây dựng lại vào năm 1804. Trên nền thành Phú Xuân cũ. Ban đầu việc xây dựng còn đơn giản. Vua Minh Mạng lên ngôi quy hoạch lại hoàng thành gồm 3 vòng thành gần vuông .
    + Vòng ngoài của Hoàng Thành gồm có 10 cửa và hào sâu bao quanh.
    + Vòng thành giữa có Ngọ Môn nằm trên đường trục chính .
    + Phần trên kiến trúc cửa Ngọ Môn là lầu Ngũ Phụng gồm
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓