CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Giáo án mĩ thuật 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Công Bảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:58' 08-07-2011
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 177
    Số lượt thích: 0 người







    I- Mục tiêu:
    - Học sinh hiểu một số kiến thức sơ lược về MT thời Nguyễn.
    - Phát triển khả năng tích hợp kiến thức của học sinh, khả năng phân tích và suy luận.
    - Học sinh có nhận thức đúng đắn về truyền thống NTDT, có tình cảm yêu quí, trân trọng di tích lịch sử, văn hoá của quê hương
    II- Chuẩn bị:
    1. Tài liệu thiết bị:
    a. Giáo viên:
    - Tài liệu “lược sử MT và MT học”- NXB giáo dục.
    - Một số tranh ảnh, bài viết về MT thời Nguyễn (cố đô Huế).
    b. Học sinh: Vở ghi, SGK, tranh ảnh liên quan đến MT thời Nguyễn
    2. Phương pháp: Trực quan, vấn đáp, thuyết trình.
    III- Những hoạt đông dạy học chủ yếu:
    * Tổ chức: Kiểm tra sĩ số
    9A: 9B:
    * Kiểm tra:
    Nhắc những yêu cầu đối với bộ môn (Tinh thần, thái độ, kiến thức)
    * Khởi động vào bài mới:
    Năm 1802 tập đoàn phong kiến Nguyễn ánh đánh bại triều đình Tây Sơn, lập ra vương triều Nguyễn, đặt niên hiệu là Gia Long, xác lập sự thống trị trên phạm vi cả nước.1804 đặt quốc hiệu là Việt Nam. (1811: trở lại tên Đại Việt- 1838 Minh Mạng đổi thành Đại Nam). Nam 1858 Pháp xâm lược VN đến 1885 triều đình Huế chính thức kí hàng chấp nhận sự đô hộ của Pháp trên cả nước. (Đứng về mặt chính trị chế độ quân chủ nhà Nguyễn chấm dút năm 1885, nhưng do TD Pháp thực hiện cai trị theo chế độ nửa PK nửa thuộc địa nên các vua Nguyễn vẫn tồn tại dưới tính chất bù nhìn đến tận CM tháng 8-1945). Từ tình hình xã hội trên đã ảnh hưởng đến sự phát triển VHNT mà chúng ta sẽ được tìm hiểu kĩ hơn trong bài hôm nay.

    Nội dung
    Hoạt động của giáo viên
    Họat động của học sinh
    đồ dùng
    
    1. Vài nét về bối cảnh lịch sử:
    - Nhà Nguyễn chọn Huế là Kinh đô.
    - Thiết lập chế độ quân chủ chuyên quyền chấm dứt nạn cát cứ, nội chiến.
    - Đề cao tư tưởng nho giáo.
    - Cải cách nông nghiệp: Khai hoang, lập đồn điền
    - Hạn chế: chính sách“ Bế quan toả cảng”: . Đất nước chậm phát triển
    . Nguy cơ mất nước
    + Đây là triều đại cuối cùng của CĐPK trong LSVN.
    Hoạt động 1 :
    - Những việc làm của nhà Nguyễn sau khi thống nhất đất nước?

    Thời gian đầu: 5 chấn cực Nam hợp thành tổng chấn Gia Định Thành. 11 chấn phía Bắc hợp thành tổng chấn Bắc Thành. 1830-1831 Minh Mạng chia cả nước thành 30 tỉnh trực thuộc trung ương. Vua nắm mọi quyền: Không đặt tể tướng, không lấy trạng nguyên, không phong tước vương cho những người ngoài họ vua…)

    
    
    1. Một số thành tưu về mĩ thuật:
    Kiến trúc kinh đô Huế:
    - Khởi công xây dựng năm 1804. Nằm bên bờ Sông Hương ( là NT kiến trúc cung đình duy nhất của VN còn lại đến nay).
    - Là một quần thể kiến trúc rộng lớn gồm: Hoàng Thành, các cung điện và lăng tẩm (chu vi gần 2500m)
    - Xu hướng kiến trúc: hướng tới những công trình có qui mô to lớn, sử dụng những
     
    Gửi ý kiến