CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    GIAO AN HUONG NGHIEP 9 (tron bo)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Tấn Lực
    Ngày gửi: 15h:09' 19-05-2011
    Dung lượng: 53.2 KB
    Số lượt tải: 204
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày dạy:
    Tháng 9 - chủ đề 1
    ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề
    có cơ sở khoa học
    I. Mục tiêu bài dạy: HS cần nắm được:
    1. Kiến thức:
    - Biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề có cơ sở khoa học.
    - Biết sơ bộ hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.
    2. Kĩ năng:
    - Nêu được dự định ban đầu về lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.
    3. Thái độ:
    - Bước đầu có ý thức chọn nghề có cơ sở khoa học
    - Có hứng thú và khuynh hướng chọn nghề đúng đắn.
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
    Gv: Nghiên cứu SGV và một số tài liệu hướng nghiệp.
    Hs: Chuẩn bị một số bài hát, bài thơ hoặc mẩu chuyện ca ngợi lao động ở một số nghề hoặc ca ngợi những người có thành tích trong lao động.
    III. Tiến trình các hoạt động tổ chức chủ đề:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    * Tiết 1
    Hoạt động 1: Tìm hiểu ba nguyên tắc chọn nghề.
    - Cho hs đọc đoạn “Ba câu hỏi đựơc đặt ra khi chọn nghề”.
    - Yêu cầu hs thảo luận trả lời câu hỏi:
    ? Mối quan hệ chặt chẽ giữa ba câu hỏi đó thể hiện ở chỗ nào. Trong chọn nghề có cần bổ sung câu hỏi nào khác không.
    - GV gợi ý HS tự tìm ra ví dụ để chứng minh rằng không được vi phạm ba nguyên tắc chọn nghề











    - GV bổ sung một số mẩu chuyện về vai trò của hứng thú và năng lực nghề nghiệp.
    - GV khẳng định thêm: Trong cuộc sống, nhiều khi tuy không hứng thú với nghề, nhưng do giác ngộ được ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề thì con người vẫn làm tốt công việc.
    VD: Một người không thích nghề chữa bệnh, cũng không thích sống ở vùng cao, nhưng thấy cán bộ y tế ở vùng đồng bào thiểu số còn thiếu nên vẫn học nghề chữa bệnh và tình nguyện suốt đời ở vùng núi để chữa bệnh cho đồng bào.
    Cũng có người học trường sư phạm, do không đuợc hướng nghiệp nên khi đi thực tập đạt kết quả không cao, lại mặc tật nói ngọng, may mà người ấy phấn đấu rèn luyện công phu nên đã trở thành một nhà giáo giỏi.
    - GV treo bảng phụ phần ghi nhớ (SGV) yêu cầu HS chép vào vở.

    Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của việc chọn nghề có cơ sở khoa học.
    - GV trình bày tóm tắt 4 ý nghĩa của việc chọn nghề.
    - GV yêu cầu từng tổ cử người trình bày và cho phép người trong tổ được bổ sung.
    - GV đánh giá phần trả lời của từng tổ và xếp loại.
    - GV nhấn mạnh lại nội dung cơ bản, cần thiết.


    * Tiết 2
    Hoạt động 3: Tổ chức trò chơi
    - GV cho HS thi hát những bài hát, nói về sự nhiệt tình lao động xây dựng đất nước của những người trong các nghề khác nhau.
    - GV bầu ra ban giám khảo, có đánh giá, xếp loại.
    - GV cho HS viết thu hoạch ra giấy.
    Câu hỏi:
    - Em nhận thức được những điều gì qua buổi giáo dục hướng nghiệp này?
    - Hãy nêu ý kiến của mình:
    + Em yêu thích nghề gì?
    + Những nghề nào phù hợp với khả năng của em?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓