CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    GIÁO ÁN HÓA 9 CHUẨN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Lê Trần Viết Thành
    Ngày gửi: 18h:49' 06-08-2011
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 238
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết1: Ôn tập hoá học lớp 8
    I/ Mục Tiêu
    - Giúp học sinh nhớ lại các kiến thức cần thiết quan trọng của hoá học 8 như quy tắc hoá trị, cách lập công thức hoá học hợp chất, các khái niệm oxit, axit, bazơ và muối. Nhớ lại cách tính theo công thức hoá học và phương trình hoá học.
    - Nhớ lại các công thức chuyển đổi và cách tính các loại nồng độ dung dịch.
    - Rèn kỹ năng viết PTPƯ dựa vào kiến thức đã học.
    - Rèn kỹ năng tính toán vận dụng cho các bài tập tổng hợp.
    - Giáo dục ý thức học tập thực sự ngay từ những ngày đầu năm học.
    * Trọng tâm: ôn tập về Lập công thức và tính theo phương trình hoá học
    II/ Chuẩn bị
    Giáo viên: Hệ thống câu hỏi và bài tập.
    Học sinh: Ôn lại toàn bộ nội dung trọng tâm của hoá 8.

    III/ Tiến trình dạy học
    1.định lớp
    2.Kiểm tra bài cũ
    3.Bài mới
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1
    GV đặt các câu hỏi cho học sinh nhớ lại kiến thức cũ.
    ? Nhắc lại quy tắc hoá trị?
    ? Nhắc lại các khái niệm oxit, axit, bazơ, muối?
    ? Nhắc lại các công thức chuyển đổi giữa khối lượng và lượng chất, thể tích; tính nồng độ dung dịch, tính tỉ khối?
    ? Nhắc lại các bước giải bài toán theo công thức và tính theo PTHH?



    


    HS lần lượt trả lời, HS khác nhận xét bổ sung.









    I. Những kiến thức cần nhớ
    1. Quy tắc hoá trị và cách lập công thức hoá học.
    2. Nhắc lại khái niệm oxit, axit, bazơ và muối.
    3. Các công thức chuyển đổi cần nhớ:
    nV= n. 22,4
    CCM
    dA/B=
    4. Các bước tính theo công thức hoá học và tính theo PTHH.
    
     Hoạt động 2
    GV yêu cầu HS giải các bài tập sau:
    BT1: Hoàn thành các PTPƯ sau:
    to
    a. P+O2 ?

    to
    b. Fe+O2 ?
    c. Zn+? ?+H2
    to
    d.?+? H2O
    e. Na+? ?+H2
    f. P2O5+? H3PO4
    to
    g. CuO+? Cu+?
    BT2: Hoà tan 28g sắt bằng dd HCl 2M vừa đủ.
    Tính thể tích dd HCl cần dùng.
    Tính thể tích khí thoát ra ở đktc.
    Tính CM dd thu được sau PƯ (coi thể tích dd sau PƯ thay đổi không đáng kể so với thể tích dd HCl đã dùng).
    ? BT này thuộc dạng bài nào?
    ? Các bước để giải bài dạng này như thế nào?
    GV: Gọi học sinh giải theo từng bước.


    



    HS nhớ lại các kiến thức có liên quan đến các PTPƯ này gồm

    TCHH của oxi, hidro, nước, cách điều chế hidro, oxi trong PTN và trong công nghiệp.










    HS nêu các bước giải sau đó làm từng bước một.

    - Bài này thuộc loại bài tính theo PTPƯ có liên quan đến nồng độ dd.
    - HS nêu các bước giải bài toán tính theo PTPƯ gồm:
    Tính số mol.
    Viết PTPƯ.
    Tính theo PTPƯ.
    Đổi ra đại lượng
     
    Gửi ý kiến