CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Giáo án Địa lý 9 (cả năm chuẩn`)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hiền
    Ngày gửi: 15h:47' 03-08-2011
    Dung lượng: 316.5 KB
    Số lượt tải: 68
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày 19 tháng10 năm 2010
    Tiết 20
    Bài 18: vùng trung du và miền núi bắc bộ ( Tiếp theo)

    I. Mục tiêu bài học: Sau bài học, học sinh cần nắm được:
    - Hiểu được cơ bản tình hình phát triển kinh tế ở TDMNBB theo trình tự: Công nghiệp, Nông nghiệp, Dịch vụ, nắm được vấn đề trọng tâm.
    - Nắm vững phương pháp so sánh giữa các yếu tố địa lý, kết hợp kênh chữ và kênh hình để phân tích và giải thích các câu hỏi gợi ý trong bài.
    - Xác lập mối quan hệ giữa điều kiện tự nhiên và phát triển kinh tế.
    iI. phương tiện dạy-học:
    1. Bản đồ Kinh tế, átlát Việt Nam.
    2. Bản đồ vùngTDMNBB và ĐBSHồng, vở bài tập, bài tập thực hành Địa Lý.
    3. SGK, SGV, tài liệu tham khảo…
    III. tiến trình tổ chức các Hoạt động dạy - học:
    1. định tổ chức.
    2. Bài cũ :
    ? Nêu những thế mạnh về mặt tự nhiên của vùng?
    ? Tại sao phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân phải đi đôi với bảo vệ môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên?
    3. Bài mới:
    1. thiệu bài: (SGK)
    2. Tiến trình các hoạt động:
    Hoạt động của GV và Học sinh
    Nội dung chính
    
    HĐ1. Cá nhân/ cặp
    HS dựa vào H18-1, át lát, tranh ảnh, kiến thức và vốn hiểu biết:
    ? Cho biết vùng này có những ngành CN nào?
    - Các ngành Công nghiệp:
    + Năng lượng: NĐ, TĐ
    + Khai khoáng, than, sắt, thiếc, đồng, apatít.
    + Các ngành khác: Luyện kim, cơ khí, hoá chất, chế biến LT-TP
    ? Những ngành nào là thế mạnh ?
    ? Xác định trên BĐ các nhà máy điện (TĐ-NĐ), các TT luyện kim, cơ khí và hoá chất? (kết hợp chỉ BĐ)
    ? Nêu ý nghĩa của việc xây dựng nhà máy thủy điện Hoà Bình? (Hiện nay đang XD nhà máy thuỷ điện nào?) – Sơn La (24000MW), Tuyên Quang (342MW)
    ?. Các khoáng sản đang khai thác? Phân bố ?



    Chuyển ý: CN là thế mạnh của vùng ? Nông nghiệp phát triển như thế nào ? (nhóm)

    a. Chứng minh sản phẩm nông nghiệp của vùng rất đang dạng ?
    - Trồng trọt: Cây CN, cây ăn quả cận nhiệt và ôn đới,
    lúa ngô, đậu tương ...
    ? Tìm trên H18.1 nơi có cây CN, cây ăn quả ? Vì sao chỉ diện tích và sản lượng lớn nhất cả nước ?
    (Đất đai, khí hậu, thị trường, truyền thống ...)


    ? Chăn nuôi những gia súc nào ? Vì sao ?
    ?. Địa hình ở đây chủ yếu là đồi núi vậy lâm nghiệpở đây ntn?
    ? Nêu những khó khăn trong phát triển nông nghiệp ?
    Chuyển ý:
    ? Xác định các tuyến đường sắt, ô tô xuất phát từ Hà Nội đi đến các TP, Thị xã các tỉnh biên giới Việt – Trung, Việt Lào ? (1, 2, 3, 6 ...)
    ? Việc trao đổi hàng hoá giữa các tỉnh và nước ngoài như thế nào ?
    ? Tìm trên B
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓