CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    giao an da ly i 9 KTKN-tich hop MT -KNS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Ngọc Trường Giang
    Ngày gửi: 14h:14' 06-08-2011
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 516
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn 12-8-2010
    Ngày dạy..................
    Địa lí Việt Nam (tiếp theo)
    Địa lí dân cư
    Tiết 1 Bài 1: Cộng đồng các dân tộc Việt Nam
    I. Mục tiêu bài học
    Sau bài học HS đạt được:
    1. Kiến thức
    - Nêu được một số đặc điểm về các dân tộc Việt Nam.
    - Biết được các dân tộc có trình độ phát triển kinh tế khác nhau, chung sống đoàn kết, cùng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    - Trình bày đặc sự phân bố các dân tộc ở nước ta
    2. Kĩ năng - Phân tích bảng số liệu, biểu đồ về số dân phân theo thành phần dân tộc để thấy được các dân tộc có số dân rất khác nhau, dân tộc Kinh chiếm khoảng 4/5 số sân cả nước.
    - Thu thập thông tin về một dân tộc (số sân, đặc điểm về phong tục, tập quán, trang phục, nhà ở, kinh nghiệm sản xuất, địa bàn phân bố chủ yếu,…).
    -Rèn luyện cho học sinh một số kỹ năng sống như: Tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp, tự nhận thức.....
    3. ý thức thái độ
    - Có tinh thần tôn trọng, đoàn kết dân tộc.
    II.Chuẩn bị :
    - Bản đồ các dân tộc Việt Nam
    - Tranh ảnh một số dân tộc ở Việt Nam
    - Bộ tem về 54 dân tộc Việt Nam
    III. Tiến trình dạy học
    A. Bài cũ :Gv kiểm tra sách vở của học sinh
    B. Bài mới
    ( GV giới thiệu sơ lược chương trình Địa lí kinh tế-xã hội Việt Nam gồm 4 phần: Địa lí dân cư, địa lí kinh tế, sự phân hoá lãnh thổ và địa lí địa phương )
    Việt Nam là quốc gia có nhiều dân tộc. Với truyền thống yêu nước, đoàn kết, các dân tộc đã sát cánh bên nhau trong suốt quá trình dựng nước, giữ nước và phát triển đất nước. Bài học đầu tiên của môn địa lí 9 hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu: Nước ta có bao nhieu dân tộc, dân tộc nào giữ vai trò chủ đạo trong quá trình phát triển đất nước, địa bàn cư trú của cộng đồng các dân tộc Việt Nam được phân bố như thế nào trên đất nước ta: Địa lí Việt Nam (tiếp theo) - Địa lí dân cư - Tiết 1, bài 1: Cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

    Hoạt động 1:
    HS làm việc cá nhân
    ? Hãy cho biết nước ta có bao nhiêu dân tộc? Kể tên các dân tộc mà em biết? Các dân tộc sự khác nhau như thế nào? Ví dụ?
    ? Sự khác nhau trên đã tạo cho nền văn hoá Việt Nam chúng ta có đặc điểm gì?
    GV đưa ra một số dẫn chứng, tranh ảnh, bộ tem minh hoạ về cộng đồng dân tộc Việt Nam.
    Ví dụ 1: Ngôn ngữ
    Việt Nam có các ngữ hệ chính:
    • Nhóm Hán Tạng: Hán - Hoa, Tạng, Miến, Mông …
    • Nhóm Nam Việt, Mường, Môn, Khơ me…
    • Nhóm Tày Thái: Tày, Thái, Ka Dai…
    • Nhóm Malayô-Pôlinêđiêng: …
    Ví dụ 2: Trang phục
    Một số tranh ảnh về trang phục và bộ tem cộng đồng dân tộc Việt
     
    Gửi ý kiến