CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Đè V-TV khảo sát 5 vào 6 THCS Đáp Cầu năm 2011-2012

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Loan (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:14' 05-08-2011
    Dung lượng: 33.0 KB
    Số lượt tải: 359
    Số lượt thích: 0 người
    PHONG GD&ĐT TP BĂC NINH ĐÊ SÁT LOP 5 VÀO 6
    TRUONG THCS ĐAP CÂU Môn: Văn- Tiéng Việt
    Năm học 2011-2012
    Thơi gian làm bài 60 phút


    Câu 1: (2 điểm) Ghi vào giấy thi câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau :
    1) Dấu phẩy trong câu : “Nó buồn, ân hận, đau khổ vô cùng.” Có tác dụng gì ?
    a. Ngăn cách các vế câu. b. Ngăn cách trạng ngữ với câu.
    c. Ngăn cách các từ cùng làm vị ngữ. d. Ngăn cách từ cùng nghĩa.
    2) Các từ sau đây : nỗi buồn, niềm vui, sự bực dọc, nỗi cô đơn, cái đẹp,
    a. Là động từ b. Là tính từ c. Là danh từ d. Là đại từ
    3) Câu : “Nó buồn, nó cần sự giúp đỡ của mọi người.” thuộc loại câu :
    a. Câu kể b. Câu hỏi c. Câu khiến d. Câu cảm
    4) Từ nào sau đây viết sai chính tả :
    a. nói lái b. trâu nái c. nái trâu d. lái buôn
    Câu 2 : (1 điểm) Chép vào giấy thi và thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân vào chỗ chấm cho câu :
    .......................................................................bầu trời trở lên trong xanh và mát mẻ.
    Câu 3 : (1 điểm) Chép lại vào giấy thi và gạch dưới từ dùng sai trong câu sau rồi sửa lại:
    Thật tuyệt vời ! Hôm nay là chủ nhật, em giậy sớm chạy dọc theo bờ biển hít thở không khí hoà bình.

    Câu 4 : (0,5 điểm)Chép vào giấy thi gạch chân chủ ngữ của câu sau :
    Điệu hò chèo thuyền của chị Gái vang lên tha thiết.
    Câu 5 : Trong bài " Tre", nhà thơ Nguyễn Bao có viết:
    Đứng trên bờ ao
    Tre nghiêng soi bóng
    Mặt hồ gợn sóng
    Tre thả thuyền trôi.
    a/(0,5 điểm) Đoạn thơ trên tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì?
    b/(1,5 điểm) Theo em, khổ thơ trên đã bộc lộ tình cảm của tác giả đối với cây tre Việt Nam như thế nào?

    Câu 6 : (3,5 điểm) Hãy viết một đoạn văn nói môi trường ở địa phương em.


    Hết



    Hướng dẫn đánh giá, cho điểm

    Câu 1: (2 điểm) Khoanh đúng mỗi câu cho 0,5 đ :
    1) c ; 2) c ; 3) a ; 4) c

    Câu 2 : (1 điểm) Thêm đượcctrạng ngữ chỉ nguyên nhân vào chỗ chấm cho 1 đ :
    Ví dụ : Bởi cơn mưa chiều nay, bầu trời trở lên trong xanh và mát mẻ.

    Câu 3 : (1 điểm) Gạch dưới từ dùng sai cho 0,5 đ ; sửa được đúng từ cho 0,5 đ
    Thật tuyệt vời ! Hôm nay là chủ nhật, em giậy sớm chạy dọc theo bờ biển hít thở không khí hoà bình.

    Từ đó cần sửa thành :dậy; trong lành

    Câu 4 : (0,5 điểm) Gạch chân đúng chủ ngữ cho 0,5 đ
    Điệu hò chèo thuyền của chị Gái vang lên tha thiết.

    Câu 5 :
    a/(0,5 điểm)
    Đáp án : Đoạn thơ trên tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật : nhân hóa

    b/ (1,5 điểm
    Avatar

    Chúc các thầy cô năm học mới nhiều thành công!

     
    Gửi ý kiến