CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    DE+DA KSCL dau nam toan 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:25' 14-08-2011
    Dung lượng: 47.1 KB
    Số lượt tải: 462
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD-ĐT ĐÔNG TRIỀU ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LỚP 6
    TRƯỜNG THCS BÌNH KHÊ Năm học : 2011 - 2012
    Thời gian : 60 phút


    Câu 1 : ( 2 điểm)
    Thực hiện phép tính bằng cách thuận tiện nhất :
    a) 17  4 + 8  4 b) 875 + 5  375 : 25 – 875
    c) 2012  8 – 8  2011 d) 
    Câu 2 : ( 2 điểm)
    Thực hiện phép tính :
    a)  b) 
    c) d) 
    Câu 3 : ( 2,0 điểm)
    Tìm x :
    a)  b) 
    c)  d) 
    Câu 4 (1,5 điểm)
    Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi là 480 m biết chiều rộng bằng  chiều dài . Tính diện tích hình chữ nhật ?
    Câu 5 (1,5 điểm)
    Cho hình vuông ABCD . trên cạnh BC lấy điểm E . Vẽ đường cao EM của tam giác AED ta có MECD là hình chữ nhật .
    a) Vẽ hình theo đề bài
    b) Tính diện tích tam giác AED .Biết diện tích hình vuông là 36 cm2
    Câu 6 (1,0 điểm)
    Tìm số tự nhiên có 6 chữ số . Biết chữ số hàng đơn vị là 4 . Nếu chuyển chữ số hàng đơn vị lên đầu thì được số mới có 6 chữ số gấp 4 lần số cũ ?

    --------------H ết----------------






    ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
    Câu
    Các bước giải
    Điểm
    
    1.
    Câu 1 : ( 2 điểm)
    Thực hiện phép tính bằng cách thuận tiện nhất :
    a) 17  4 + 8  4 
    b) 875 + 5  375 : 25 – 875 
    c) 2012  8 – 8  2011  = 8
    
    


    0,5

    0,5

    0,5

    0,5
    
    2.
    Câu 2 : ( 2 điểm)
    Thực hiện phép tính :
    a) 
    b) 
    c)
    

    



    0,5


    0,5


    0,5



    0,5



    
    3.
     Câu 3 : ( 2,0 điểm)




    
    0,5
    0,5








    0,5
    0,5
    
    4.
    Câu 4 (1,5 điểm)
    Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi là 480 m biết chiều rộng bằng  chiều dài . Tính diện tích hình chữ nhật ?
    giải
    Độ dài nửa chu vi là :
    480 : 2 = 240 m
    Số phần của nửa chu vi là :
    7 + 9 = 16 phần
    Độ dài mỗi phần là :
    240 : 16 = 15 m
    Chiều rộng là : 15  7 = 105 m
    Chiều dài là : 15  9 = 135 m
    Diện tích mảnh vườn là : 105  135 = 14175 m2
    




    0,25

    0,25

    0,25

    0,25

    0,25

    0,25
    
    5.
    Câu 5 (1,5 điểm)
    Cho hình vuông ABCD . trên cạnh BC lấy điểm E . Vẽ đường cao EM của tam giác AED Ta có MECD là hình chữ nhật. . Tính diện tích tam giác AED .Biết diện tích hình vuông là 36 cm2
    giải
    a) Vẽ hình đúng
    MEDC là hình chữ nhật nên : ME = DC
    diện tích hình vuông là :
    
    Diện tích tam giác AED là :
    
    





    0,5

    0,25

    0,25

    0,25

    0,25
    
    7.
    Câu 6 (1,0 điểm)
    Tìm số tự nhiên có 6 chữ số . Biết chữ số hàng đơn vị là 4 . Nếu chuyển chữ số hàng đơn vị lên đầu thì được số mới gấp 4 lần số cũ ?

    Tính lùi : VD 4 nhân 4 bằng 16 viết 6 nhớ 1 . Vậy e = 6
    4 nhân 6 bằng 24 nhớ 1 bằng 25 viết 5 nhớ 2 . Vậy d = 5
    Tương tự số cần tìm là : 102564
    




    0,5


    0,5
    
    
    Nếu học sinh có cách làm khác . Các suy luận đều đúng , kết quả đúng vẫn cho điểm tối đa .
    Riêng bài 1 nếu không sử dụng các tính chất của phép toán thì chỉ cho một nửa số điểm

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓