CHỦ ĐỀ THÁNG

thang4.png

THẦY HIỆU TRƯỞNG

TH2.png

THẦY HIỆU PHÓ

D2.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Tài nguyên dạy học

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

TIN TỨC THẾ GIỚI

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Báo cáo chuyên đề

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Kiều Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:05' 27-11-2010
    Dung lượng: 18.5 MB
    Số lượt tải: 87
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO
    THÀNH PHỐ QUY NHƠN
    TỔ BỘ MÔN
    SINH HỌC
    Kính chào quý thầy cô
    Về tham dự chuyên đề:
    Áp dụng kĩ thuật dạy học
    khăn trải bàn và các mảnh ghép
    vào tiết bài tập"
    Kĩ thuật
    "Khăn trải bàn"
    Kĩ thuật “Khăn trải bàn” là hình thức tổ chức hoạt động mang tính hợp tác kết hợp giữa hoạt động
    cá nhân và hoạt động nhóm.
    -Kích thích, thúc đẩy sự tham gia tích cực.
    -Phát triển mô hình có sự tương tác giữa
    học sinh với học sinh.
    -Tăng cường tính độc lập, trách nhiệm của
    cá nhân học sinh.
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm (4 người / nhóm)
    -Mỗi người ngồi vào một vị trí như hình vẽ.
    1
    2
    3
    4
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm (4 người / nhóm)
    -Mỗi người ngồi vào vị trí như hình vẽ.
    -Viết câu trả lời vào ô của mình.
    -Tập trung vào câu hỏi (chủ đề)
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    1
    2
    3
    4
    Viết ý kiến cá nhân
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm (4 người / nhóm)
    -Mỗi người ngồi vào vị trí như hình vẽ.
    -Tập trung vào câu hỏi (chủ đề)
    -Viết câu trả lời vào ô của mình.
    -Kết thúc thời gian làm việc cá nhân, các
    thành viên thảo luận và thống nhất các
    câu trả lời.
    -Viết những ý kiến chung của cả nhóm
    vào ô giữa
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    Viết ý kiến cá nhân
    1
    2
    3
    4
    Viết ý kiến cá nhân
    Ý kiến chung
    của cả nhóm
    LƯU Ý
    -Câu hỏi thảo luận là câu hỏi mở.
    -Trong quá trình thảo luận:
    +Những ý kiến thống nhất được đính vào
    giữa “khăn trải bàn”.
    +Những ý kiến không thống nhất được giữ
    lại ở phần xung quanh của “khăn trải bàn”.
    -Nếu số học sinh trong nhóm quá đông,
    không đủ chỗ thì có thể phát cho học sinh
    những mảnh giấy nhỏ để học sinh ghi ý kiến
    cá nhân, sau đó đính vào phần xung quanh
    “khăn trải bàn”.
    Kĩ thuật
    "Các mảnh ghép"
    Kĩ thuật “Các mảnh ghép” là hình thức
    học tập hợp tác kết hợp giữa cá nhân,
    nhóm và liên kết giữa các nhóm.
    -Giải quyết một nhiệm vụ phức hợp.
    -Kích thích sự tham gia tích cực của học sinh
    -Nâng cao vai trò của cá nhân trong quá trình
    hợp tác (không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở
    giai đoạn 1 mà còn phải truyền đạt lại kết quả
    giai đoạn 1 và hoàn thành nhiệm vụ ở giai đoạn
    2).
    -Tăng cường tính độc lập, trách nhiệm học tập
    của mỗi cá nhân.
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm 3 hoặc 4 người.
    Giai đoạn 1
    Giai đoạn 1:
    1a
    1b
    1c
    2a
    2b
    2c
    3a
    3b
    3c
    Nhóm chuyên sâu
    CÁCH TIẾN HÀNH
    -Hoạt động theo nhóm 3 hoặc 4 người.
    -Mỗi nhóm được giao một nhiệm vụ.
    +Nhóm 1: Nhiệm vụ A
    +Nhóm 2: Nhiệm vụ B
    +Nhóm 3: Nhiệm vụ C
    -Đảm bảo mỗi thành viên trong nhóm:
    +Đều trả lời được câu hỏi được giao.
    +Đều trình bày được các nội dung trong
    câu hỏi được giao cho các bạn ở nhóm khác .
    Giai đoạn 1
    CÁCH TIẾN HÀNH

    -Hình thành nhóm 3 hoặc 4 người mới
    (1 người từ nhóm 1, 1 người từ nhóm 2,
    1 người từ nhóm 3 …)
    Giai đoạn 2
    Giai đoạn 1:
    1a
    1b
    1c
    2a
    2b
    2c
    3a
    3b
    3c
    Nhóm chuyên sâu
    Giai đoạn 2:
    Nhóm mảnh ghép
    CÁCH TIẾN HÀNH

    -Hình thành nhóm 3 hoặc 4 người mới
    (1 người từ nhóm 1, 1 người từ nhóm 2,
    1 người từ nhóm 3 …)
    -Các câu trả lời và thông tin của giai đoạn 1
    được các thành viên trong nhóm mới chia sẻ
    đầy đủ với nhau.
    -Sau khi chia sẻ thông tin giai đoạn 1, nhiệm
    vụ mới sẽ được giao cho nhóm ở giai đoạn 2
    giải quyết.
    -Các nhóm mới trình bày chia sẻ kết quả
    nhiệm vụ ở giai đoạn 2.
    Giai đoạn 2
    Giai đoạn 1:
    1a
    1b
    1c
    2a
    2b
    2c
    3a
    3b
    3c
    Nhóm chuyên sâu
    Giai đoạn 2:
    Nhóm mảnh ghép
    LƯU Ý
    -Nội dung của các chủ đề nhỏ phải có sự liên
    quan gắn kết chặt chẽ với nhau.
    -Đảm bảo tất cả mọi học sinh đều hiểu rõ và có
    khả năng hoàn thành nhiệm vụ và có khả năng
    trình bày lại kết quả thảo luận của nhóm.
    -Nhóm mảnh ghép cần đảm bảo có đủ thành viên
    của các nhóm chuyên sâu.
    -Các học sinh phải lắp ghép các mảng kiến thức
    thành một “bức tranh” tổng thể.
    Cảm ơn
    quý thầy cô
    đã quan tâm
    theo dõi
    Chúc qúy thầy cô
    thành công
    và sức khỏe
     
    Gửi ý kiến