CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Am nhac 9 (Chuan)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Đức Hiếu
    Ngày gửi: 20h:54' 17-05-2011
    Dung lượng: 107.7 KB
    Số lượt tải: 118
    Số lượt thích: 0 người





    I. Mục tiêu

    - Hát đúng giai điệu của bài.
    - Thể hiện đúng tính chất của bài.
    - Giáo dục tình yêu mái trường, thầy cô, bạn bè.

    II. Chuẩn bị

    1. Chuẩn bị của giáo viên

    - Đài đĩa nhạc . Nhạc cụ
    - Tập luyện kỹ bài hát Bóng dáng một ngôi trường.
    - Bảng phụ có chép bài hát. Bóng dáng một ngôi trường.

    2. Chuẩn bị của học sinh.

    - Đọc, nghiên cứu bài ở nhà trước khi đến lớp .

    III. Tiến trình dạy – học.


    Hoạt động của giáo viên
    
    Hoạt động của học sinh
    
    
    A. ổn định tổ chức

    Kiểm tra sĩ số

    B. Bài mới

    Nội dung 1: Giới thiệu bài
    Bóng dáng một ngôi trường

    Giáo viên giới thiệu tác giả, tác phẩm
    Học sinh nghe, ghi chép và cảm nhận được tư tưởng của bài thông qua giai điệu và lời ca , tính chất âm nhạc bởi giai điệu âm nhạc .










    Nội dung 2 : Hướng dẫn hát
    Giáo viên hướng dẫn luyện gịong
    a/. Luyện âm




    la……………………………………………… b) Luyện chỗ khó.
    GV hướng đẫn HS thực hiện và luyện tập tiết tấu sau đó gép lời ca theo nhịp 2/4.
    Giáo viên hướng dẫn học sinh hát tiết tấu đảo phách
    c) Học hát bài
    Bóng dáng một ngôi trường.
    (Nội dung SGK)
    Giáo viên cho học sinh nghe mẫu (Cho học sinh nghe đĩa hoạc giáo viên hát mẫu).
    Học sinh nghe cảm nhận, ghi nhớ giai điệu

    Sau khi nghe mẫu giáo viên hướng dẫn học sinh hát từng câu theo lối móc xích đến hết bài

    Sau khi học sinh hát chính xác giai điệu giáo viên cho các em hát toàn bài 3 - 4 lần (có nhạc đệm là tốt nhất ). Sau đó hướng dẫn học sinh phân tích tính chất âm nhạc của từng câu, đoạn nhạc .

    
    Ban cán sự lớp báo cáo sĩ số





    a) Tác giả.
    Nhạc sĩ Hoàng Lân sinh ngày 18/6/1942 tại Sơn Tây.âm nhạc của ông dản dị trong sáng ,gần gũi với tuổi thơ như bài (Đi học về , Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác ,Bác Hồ người cho em tất cả thật là hay v.v…)

    b) Tác phẩm.
    Bài hát trong sáng giản dị với hình thưc 2 đoạn đơn .
    Đoạn A : Từ đầu đến…….Chúng ta.
    Đoạn B: Tiếp theo đến hết .



    Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên


    Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên .






    Học sinh nghe


    Học sinh thực hành hát theo hướng dẫn của giáo viên

    Bài hát viết ở giọng Fdur
    Đoạn A: Sôi nổi ,nhiệt tình ,khoẻ khoắn ,tươi trẻ .
    Đoạn B: Phát triển tính chất của đoạn A nhưng tha thiết lôi cuốn , lưu luyến, bâng khuâng .

    
    
    IV. Củng cố, Dặn dò .

    Giáo viên hướng dẫn học sinh học bài ở .

    V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

    V. Rút kinh nghiệm giờ dạy.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓