CHỦ ĐỀ THÁNG

thang-4.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Gốc > Thông báo-Kế hoạch làm việc >

    KẾ HOACH THI HỌC KÌ I 2019-2020

    PHÒNG GD&ĐT LĂK

    TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập  -  Tự do  -  Hạnh phúc

     

    Số:    / KH - NTr

                       Liên Sơn, ngày  9    tháng 12 năm 2019

     

    KẾ HOẠCH THI HỌC KỲ I

    NĂM HỌC 2019 – 2020

     

    Thực hiện công văn số 170/PGDĐT-THCS của Phòng GD&ĐT Lak ngày 05/12/2019 về việc hướng dẫn kiểm tra học kỳ I và báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2019 – 2020.

    Trường THCS Nguyễn Trãi lập kế hoạch tổ chức thi học kỳ I năm học 2019 – 2020 nội dung cụ thể sau:

    I. Mục đích, yêu cầu

    1. Kiểm tra học kỳ I nhằm mục đích đánh giá đúng thực chất chất lượng dạy và học của học sinh và giáo viên, qua đó giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học, giúp học sinh biết kết quả để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu trong học tập.

    Việc kiểm tra nhằm mục đích đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện chương trình kế hoạch dạy học, trên cơ sở đó, khẳng định những việc đã làm tốt để phát huy và khắc phục những thiếu sót trong công tác chỉ đạo, dạy – học.

    2. Đề kiểm tra phải căn cứ vào “Chuẩn kiến thức, kỹ năng” và tài liệu “Hướng dẫn chuẩn kiến thức, kỹ năng” trên cơ sở hướng dẫn thực hiện chương trình và điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GDĐT của từng môn học để đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo khách quan, chính xác.

    Kiểm tra, đánh giá theo định hướng đổi mới của Bộ GD&ĐT, giúp cán bộ quản lí, giáo viên tổng kết việc vận dụng phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá đáp ứng yêu cầu đổi mới trong theo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học.

    3. Việc tổ chức kiểm tra cần đảm bảo nghiêm túc, công bằng, khách quan, đánh giá đúng thực chất năng lực của học sinh; trên cơ sở nắm vững hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Ngành để thực hiện nhiệm vụ năm học của đơn vị, cũng như việc chỉ đạo tổ chức kiểm tra học kì đảm bảo đúng quy định.

    II. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I

    1. Công tác ôn tập:

     Bộ phận chuyên môn, tổ trưởng chỉ đạo giáo viên bộ môn tổ chức ôn tập trước khi tiến hành kiểm tra học kỳ I, và hoàn thành chương trình dạy học, tuyệt đối không cắt xén chương trình.

    Thời gian ôn tập và kiểm tra:

    - Tuần : 16, 17, 18 các bộ môn tổ chức dạy bù cho kịp chương trình và ôn tập học kỳ I nghiêm túc (GV cần có đề cương cho HS ôn tập).

    - Tuần 18 thi tập trung.

    - Tuần 19 dạy hoàn thành chương trình và hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh, báo cáo sơ kết…

    2. Công tác ra đề và nhập điểm kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ:

      - Nội dung kiểm tra cần đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, đặc biệt phải hướng đến kiểm tra, đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh theo tinh thần đổi mới kiểm tra đánh giá của Bộ GDĐT, đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, phân loại được trình độ học sinh.

        Đối với nội dung các môn học được hướng dẫn là “không dạy” hoặc “đọc thêm” trong Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT kèm theo Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ GDĐT thì không ra đề kiểm tra. Khai thác phần mềm ra đề để xây dựng thư viện đề và ra đề kiểm tra thường xuyên và định kỳ hằng năm.

      Chỉ đạo xây dựng ma trận đề theo Công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH  ngày 30/12/2010 của của Bộ GDĐT, đảm bảo mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng phù hợp.

    Đối với một số môn khoa học xã hội cần kiểm tra đánh giá theo hướng ra đề mở, tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước; đối với môn ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

    - Tổ chức ra đề kiểm tra chung các môn của tất cả các khối lớp, nhưng phải đảm bảo thống nhất theo kế hoạch chung của trường (Thời lượng đề kiểm tra theo quy định của phân phối chương trình). Đối với các môn: GDCD, Tin học, Công nghệ, Thể dục, Âm nhạc và Mĩ Thuật, chỉ đạo giáo viên tiến hành kiểm tra theo tiến độ chương trình. Đối với các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý sẽ tổ chức thi tập trung theo lịch chung của trường. (Riêng 4 môn Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Lịch sử lớp 9 GV ra đề nộp bộ phận chuyên môn trước ngày 6 /12/2019 để nộp về PGD trước ngày 13/12/2019).

    - Hình thức đề kiểm tra: Đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan, gồm các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Đề kiểm tra môn tiếng anh bao gồm các kỹ năng,  nội dung đề phải đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, theo định hướng đánh giá năng lực của học sinh được quy định tại Công văn 5333/BGDĐT-GDTrH, ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT. Ra đề kiểm tra bằng các hình thức tự luận 100% với môn Ngữ Văn, các môn còn lại (trừ Thể dục, Mỹ thuật, Âm nhạc kiểm tra theo đặc thù bộ môn) kết hợp trắc nghiệm 30% với tự luận 70% trên cơ sở bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông, đảm bảo các cấp độ nhận thức: nhận biết 30%, thông hiểu 20%, vận dụng thấp 30%, vận dụng cao 20%.

    Tất cả các đề thi nộp về tổ trưởng chuyên môn để duyệt trước ngày 1/12/2019 gồm (ma trận, đề 4 phiên bản với môn có trắc nghiệm, đáp án – biểu điểm). Tổ trưởng CM nộp về CM trước 6/12/2019 để duyệt và sao in.

    Chỉ đạo tất cả giáo viên bộ môn hoàn thành các cột điểm kiểm tra theo qui định (Trừ điểm kiểm tra học kỳ I và bài KT định kỳ chưa kiểm tra) trong tuần 16, hoàn thành việc cập nhật tất cả các loại điểm vào phần mềm Smas.edu.vn cuối tuần 19.

    3. Tổ chức thi tập trung các môn khác theo lịch cụ thể như sau:

    (Ghi chú: thời gian các tiết còn lại trong ngày học bình thường theo TKB)

    Ngày kiểm tra

    Môn

    Thời gian làm bài

    Thời gian bắt đầu làm bài

    Thời gian thu bài

    Ghi chú

    Thứ 4

    18/12/2019

    Sinh học

    45 phút

    7h 15

    8h00

     

    Vật lý

    45 phút

    8h 05

    8h50

     

    Thứ 5

    19/12/2019

    Địa lý

    45 phút

    7h 15

    8h00

     

    Hóa học

    45 phút

    8h 05

    8h50

    Lớp 8, 9

    Thứ 6

    20/12/2019

     

    Ngữ văn

    90 phút

    7 giờ 30

    9h 00

    Lớp 9 đề PGD

    Lịch sử

    45 phút

    9 giờ 45

    10h 30

    Lớp 9 đề PGD

    Thứ 7

    21/12/2019

    Toán

    90 phút

    7 giờ 30

    9h 00

    Lớp 9 đề PGD

    Anh văn

    45 phút

    9 giờ 45

    10h 30

    Lớp 9A đề PGD

     

    4. Tổ chức sao in và chấm bài kiểm tra

    - Đề kiểm tra phải được in sao đến từng học sinh. Để bảo đảm tính bảo mật của đề kiểm tra, Hiệu trưởng ban hành quyết định thành lập tổ sao in do Phó Hiệu trưởng làm tổ trưởng. Việc in sao phải tuân thủ tuyệt đối quy trình và đảm bảo theo lịch kiểm tra chung;

        Trường hợp học sinh không thể tham dự kiểm tra học kỳ theo lịch quy định do ốm đau, tai nạn..., các giáo viên bộ môn tự tổ chức kiểm tra bổ sung kịp thời trong thời gian phù hợp để bảo đảm đúng tiến độ tổng kết năm học. Đề kiểm tra bổ sung giáo viên bộ môn tự ra theo thời lượng và mức độ tương đương của đề kiểm tra chung của trường.

    - Công tác chấm bài kiểm tra: GV dạy lớp nào sẽ nhận bài và chấm bài kiểm tra của lớp đó. Riêng các môn kiểm tra tập trung của khối lớp 9 phải tổ chức cắt phách, chấm tập trung theo đúng quy chế.

    Thực hiện đúng Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GDĐT.

    Sau khi tổ chức thi học kỳ xong, các giáo viên tiếp tục hoàn thành chương trình của học kỳ I, nếu đã hoàn thành chương trình thì giáo viên tổ chức dạy ôn tập kiến thức học kỳ I trong các giờ học theo TKB.

    5. Thời gian nộp bài thi và báo cáo điểm thi về bộ phận chuyên môn chậm nhất ngày 30/12/2019.

    6. Nộp báo cáo về PGD&ĐT trước ngày 31/12/2020 gồm các báo cáo sau:

    a)  Danh sách học sinh bỏ học.

    b)     Báo cáo chất lượng 2 mặt.

    c)     Thống kê kết quả kiểm tra HK 1 (4 môn học).

    Trên đây là kế hoạch ôn tập và thi học kỳ I năm học 2019 – 2020 đề nghị Bộ phận chuyên môn, các tổ trưởng tổ chức cho  GV triển khai  thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện, mọi vướng mắc cần báo cáo về BGH để xem xét và  hướng dẫn xử lý./.

     

    Nơi nhận :                                        

    - BGH để chỉ đạo;

    - Các tổ CM để thực hiện;                     

    - Lưu VT.

    K/T HIỆU TRƯỞNG

    PHÓHIỆU TRƯỞNG

                                                                                                               

     

     

    Phạm Thái Hòa

     

    TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI 

     

    LỊCH THI TẬP TRUNG HỌC KỲ I

    NĂM HỌC 2019  – 2020

     

    Ngày kiểm tra

    Môn

    Thời gian làm bài

    Thời gian bắt đầu làm bài

    Thời gian thu bài

    Ghi chú

    Thứ 4

    18/12/2019

    Sinh học

    45 phút

    7h 15

    8h00

     

    Vật lý

    45 phút

    8h 05

    8h50

     

    Thứ 5

    19/12/2019

    Địa lý

    45 phút

    7h 15

    8h00

     

    Hóa học

    45 phút

    8h 05

    8h50

    Lớp 8, 9

    Thứ 6

    20/12/2019

     

    Ngữ văn

    90 phút

    7 giờ 30

    9h 00

    Lớp 9 đề PGD

    Lịch sử

    45 phút

    9 giờ 45

    10h 30

    Lớp 9 đề PGD

    Thứ 7

    21/12/2019

    Toán

    90 phút

    7 giờ 30

    9h 00

    Lớp 9 đề PGD

    Anh văn

    45 phút

    9 giờ 45

    10h 30

    Lớp 9A đề PGD

    GHI CHÚ :

    -         GV căn cứ kế hoạch thi học kỳ để lên lịch báo giảng và ghi sổ đầu bài đúng theo lịch thi.

    Liên Sơn, ngày 9 tháng 12 năm 2019

                K/T  HIỆU TRƯỞNG

                PHÓ HIỆU TRƯỞNG

     

     

     

     

     

     

     

    Phạm Thái Hòa


    Nhắn tin cho tác giả
    Trường Thcs Nguyễn Trãi @ 09:10 16/12/2019
    Số lượt xem: 101
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến