CHỦ ĐỀ THÁNG

THANG-10.png

SMAS HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

MAIL NỘI BỘ

THỐNG KÊ EMIS

THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

THI OLYMPIC TOÁN

THI OLYMPIC VẬT LÝ

THI AN TOÀN GIAO THÔNG

KHO BÀI GIẢNG

19d8a4184769dd610.jpg

HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Dân chủ Kỷ cương Tình thương Trách nhiệm.

GOOGLE.COM

Công văn, Quyết định, Báo chí, Wedsite

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Hưng)
  • (Trường THCS Nguyễn Trãi)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CÁN BỘ-GIÁO VIÊN-CNV VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

    Gốc > Góc nội trợ >

    5 dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của bé yêu

    Để phát triển khỏe mạnh, trẻ cần được bổ sung dưỡng chất đầy đủ thông qua chế độ ăn. Chất dinh dưỡng nào nên được ưu tiên hàng đầu cho trẻ?

    1. Canxi

    alt
     
    Canxi rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nếu được bổ sung đầy đủ canxi, trẻ sẽ có khung xương phát triển khỏe mạnh, tránh được bệnh còi xương. Ngoài ra, canxi cũng góp phần vào việc thúc đẩy chức năng hoạt động của tim và cơ. Theo khuyến cáo, lượng canxi cần thiết cần bổ sung cho trẻ mỗi ngày là: 500 mg đối với trẻ từ 1-3 tuổi; từ 4-8 tuổi là 800mg và từ 9-18 tuổi là 1.300 mg.

    Nguồn canxi dồi dào có trong sữa và các chế phẩm từ sữa (pho-mát, ya-out), nước cam ép, ngũ cốc, rau bina… Nên cho bé ăn ngũ cốc vào mỗi buổi sáng hoặc ăn nhẹ với ya-out mỗi ngày cũng là cách tốt để tăng cường bổ sung canxi cho trẻ.

    2. Magie

    alt
     
    Magie là khoáng chất không chỉ cần thiết cho xương và cơ, mà còn cần cho hơn 300 phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể. Magie giúp bảo vệ chức năng hệ thần kinh, giúp tim hoạt động đều, khỏe mạnh.

    Đối với trẻ, lượng magie cần bổ sung sẽ tăng dần theo lứa tuổi. Trẻ dưới 6 tháng tuổi: cần 30mg/ngày; trên 6 tháng - 1 tuổi: 74 mg/ngày; 1-3 tuổi: 80mg/ngày; 4-8 tuổi: 130 mg/ngày; 9 tuổi trở lên: 240 mg/ngày; thanh thiếu niên (từ 13-19 tuổi): 410 mg/ngày. Những nguồn thực phẩm giàu magie: bơ, đào, rau bina, bột yến mạch, nho khô…

    3. Vitamin D

    alt
     
    Chất dinh dưỡng này được nghiên cứu chỉ ra là có khả năng chống ung thư. Ngoài ra, vitamin D cũng là dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của xương và sự tăng trưởng khỏe mạnh của bé. Vai trò của vitamin D còn giúp bảo vệ chức năng hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự viêm nhiễm cho cơ thể.

    Theo khuyến cáo gần đây của Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ, lượng vitamin D cần thiết cho trẻ ở mọi lứa tuổi là 400 mg/ngày. Những nguồn thực phẩm dồi dào vitamin D có trong cá, sữa, ngũ cốc có bổ sung vitamin D.

    4. Vitamin E

    alt
     
    Vitamin E cũng là dưỡng chất quan trọng vì có thể giúp phòng và điều trị các chứng bệnh về tim mạch, bệnh liên quan đến nhiễm trùng mắt. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và tái tạo làn da bị tổn thương.

    Hàm lượng vitamin E cần thiết cho trẻ hàng ngày là 4-5 mg, giai đoạn đầu ở tuổi thanh thiếu niên là 11mg/ngày và từ 14 tuổi trở lên là 15 mg/ngày. Nguồn thực phẩm giàu vitamin E: các loại đậu, giá đỗ, hạt hướng dương, đậu phộng, kiwi, bông cải xanh, dầu oliu.

    5. Chất xơ

    alt
     
    Chất xơ rất cần thiết cho sự tiêu hóa của trẻ nhưng nhiều trẻ lại không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất cơ bản này. Chất xơ vừa giúp thanh lọc ruột, vừa giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường.

    Theo khuyến cáo, hàm lượng chất xơ cần bổ sung cho trẻ mỗi ngày là từ 20-26 g, tuy nhiên hầu hết trẻ em chỉ nhận được một nửa con số này. Những nguồn thực phẩm giàu chất xơ: rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mỳ, trái cây, bột yến mạch.
    Nhắn tin cho tác giả
    Trường Thcs Nguyễn Trãi @ 18:23 08/11/2010
    Số lượt xem: 458
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến